Sinh năm 2003 là tuổi gì, mệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người sinh năm 2003 là tuổi Quý Mùi, thuộc mệnh Dương Liễu Mộc hay còn có nghĩa là “gỗ cây dương”.

Năm 2003 là tuổi Quý Mùi

Người sinh vào năm 2003 tức năm Quý Mùi cũng thuộc tuổi Quý Mùi. Biết năm 2003 có tên như vậy là dựa vào Can Chi – một hệ thống giúp gọi tên thời gian trong âm lịch. Âm lịch được sử dụng rộng rãi tại các nước thuộc nền văn hóa Á Đông, trong đó có Việt Nam. Can Chi bao gồm 60 tổ hợp tên gọi khác nhau lặp đi lặp lại theo chu kỳ và được tạo thành từ 10 Can và 12 Chi.

10 Can được chia thành làm 5 cặp, bao gồm: Giáp-Ất, Bính-Đinh, Mậu-Kỷ, Canh-Tân, Nhâm-Quý. Cứ 2 Can trong cùng 1 cặp sẽ có thuộc tính trái ngược nhau, Âm và Dương.

12 Chi thì chia thành 6 cặp như sau: Tý-Sửu, Dần-Mão, Thìn-Tỵ, Ngọ-Mùi, Thân-Dậu, Tuất-Hợi. Tương tự với Can, 2 Chi trong cùng 1 cặp cũng ngược nhau về thuộc tính.

Lưu ý: Chỉ đươch ghép lần lượt các Can và Chi cùng thuộc tính với nhau, như vậy Can dương sẽ không bao giờ đi với Chi âm và ngược lại.

Sinh năm 2003 là tuổi gì mệnh gì
Người sinh năm 2003 là tuổi Quý Mùi, mệnh Dương Liễu Mộc.

Năm 2003 thuộc mệnh Mộc

Như đã nói ở trên, 10 Can chia 5 cặp, 12 Chi chia 6 cặp. Các Can và Chi trong cùng 1 cặp sẽ được gán cho cùng một giá trị trong công thức tính mệnh: Can + Chi = Mệnh.

Trong đó:

Giá trị của 5 cặp Can:

Giáp, Ất = 1    Bính, Đinh = 2    Mậu, Kỷ = 3

Canh, Tân = 4    Nhâm, Quý = 5   

Giá trị của 6 cặp Chi:

Tý, Sửu = 0    Dần, Mão = 1    Thìn, Tỵ = 2

Ngọ, Mùi = 0    Thân, Dậu = 1    Tuất, Hợi = 2

Giá trị của 5 Mệnh (Mệnh thuộc ngũ hành):

1 = Kim    2 = Thủy    3 = Hỏa

4 = Thổ    5 = Mộc  

Theo cách tính mệnh trên, do Nhâm và Quý cùng nhận một giá trị, Ngọ và Mùi cũng như vậy, nên năm Quý Mùi và Nhâm Ngọ sẽ thuộc chung một mệnh. Ở bài viết trước, ta đã biết năm 2002 tức Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc. (Xem thêm: Sinh năm 2002 là tuổi gì, mệnh gì?) Như vậy, năm Quý Mùi cũng thuộc mệnh Mộc, hay cụ thể là Dương Liễu Mộc.

Sơ lược tính cách người tuổi Mùi

Tuy bề ngoài mềm mỏng, người tuổi Mùi sở hữu thể chất khỏe mạnh, sức chịu đựng tốt – giống như loài dê (hoặc cừu theo chiêm tinh Trung Quốc) có thể chịu được điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Họ thuộc kiểu người cần cù, chăm chỉ, không chỉ hoàn thành phần việc của mình mà còn gánh vác giùm trách nhiệm cho người khác. Họ cống hiến hết mình cho tập thể, ổn định và tận tâm – rất phù hợp với các công việc đòi hỏi tinh thần đoàn kết keo sơn.

Người tuổi Mùi nhã nhặn, khiêm tốn, hiếm khi phàn nàn và đồng thời rất giỏi lắng nghe, quan sát. Những phẩm chất này khiến họ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy. Họ không thích leo lên vị trí lãnh đạo hay tận hưởng ánh hào quang, mà thích lui vào hậu trường, sống cuộc sống điền viên, an nhiên tĩnh tại.

Chọn lựa nghề nghiệp tương lai dựa vào đường định mệnh
Chọn lựa nghề nghiệp tương lai dựa vào đường định mệnh
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bạn có thể chọn nghề nghiệp sau này của mình dựa vào đường định mệnh. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.
Tử vi mới nhất Thứ 5 ngày 10/12/2015 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất Thứ 5 ngày 10/12/2015 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi Thứ 5 ngày 10/12: Cự Giải cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ, Bọ Cạp nghĩ thật kỹ trước khi hành động, Song Ngư nên khiêm tốn một chút.
Độ dài đường hôn nhân nói gì về bạn?
Độ dài đường hôn nhân nói gì về bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đường hôn nhân cho thấy tình hình hôn nhân hay thái độ của bạn với tình yêu. Đường hôn nhân của bạn dài hay ngắn? Nó nói lên điều gì?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn