Số ca nhiễm trên thế giới tăng đột biến: WHO cảnh báo dịch Covid-19 "đang tăng tốc"

09:59, Thứ ba 24/03/2020

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã lan rộng đến hơn 190 quốc gia, số người nhiễm bệnh và tử vong tiếp tục tăng mạnh.

Tính đến ngày 24/3, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đã có hơn 378.000 người nhiễm, hơn 16.400 người tử vong vì dịch bệnh này.

Trong bối cảnh này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, đại dịch Covid-19 “đang tăng tốc”, xuất hiện ở gần như ở tất cả các nước. Cảnh báo của Tổng Giám đốc WHO đưa ra trong bối cảnh, số người nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 tiếp tục tăng mạnh.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu rõ, Covid-19 chỉ mất 67 ngày từ khi ca đầu tiên được ghi nhận để lên tới mốc 100.000 ca, mất 11 ngày để cán mốc 200.000 ca, nhưng chỉ mất có 4 ngày để đạt mốc 300.000 ca. Tuy nhiên, ông Ghebreyesus cũng khẳng định rằng, nhân loại có thể thay đổi hướng đi của đại dịch.

Trước tình hình này, ông Ghebreyesus đã kêu gọi đưa ra một cam kết chính trị nhằm đẩy lui dịch bệnh và cho biết trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến vào tuần này, ông sẽ kêu gọi họ phối hợp với nhau nhằm thúc đẩy việc sản xuất thiết bị bảo hộ thiết yếu phục vụ nhân viên chăm sóc y tế.

Đến nay, ngoài Trung Quốc đại lục thì còn có nhiều "ổ dịch" lớn trên thế giới như: Italy, Mỹ, Tây Ban Nha.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 23/3 cũng đã kêu gọi một lệnh "ngừng bắn toàn cầu ngay lập tức" nhằm bảo vệ những người dân thường dễ bị tổn thương tại các vùng chiến sự khỏi sự hoành hành của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do SARS-CoV-2 gây ra.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc