5 thực phẩm an thai tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

( PHUNUTODAY ) - Chọn lựa 5 thực phẩm an toàn khi mới mang thai để có thai kỳ khỏe mạnh bé phát triển toàn diện.

Cá chép

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chép tuy có hàm lượng dinh dưỡng không quá vượt trội nhưng theo các nghiên cứu thì chế độ ăn có xen kẽ nhiều món cá có thể giúp an thai và  giảm tình trạng sảy thai. Ngoài ra, cá chép có tác dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho, lở loét…

Mẹ bầu có thể nấu cháo cá chép được xem là món ăn thích hợp nhất với bà bầu mang thai những tháng đầu để an thai bổ sung dinh dưỡng cho bé hiệu quả.

Nước mía

Mía là một trong những loại thực phẩm giúp an thai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Nước mía có tác dụng giải nhiệt và bổ sung nước ối cho mẹ. Ngoài ra, trong nước mía có vị ngọt, thanh và giúp giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra mía còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin rất tốt cho việc cung cấp máu nuôi dưỡng thai nhi, góp phần giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Thịt đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn vai, đùi gà… chứa hàm lượng sắt cao giúp cho việc sản sinh máu nuôi dưỡng thai nhi. Cứ trong 300gr thịt đỏ mỗi ngày sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn rất nhiều.

Rau lá xanh

Khi mẹ bầu mang thai việc tiêu thụ rau xanh trong các bữa ăn giúp giảm 40% tỷ lệ sảy thai. Ngoài ra, trong thành phần rau xanh còn chứa vitamin A, vitamin C đều được cung cấp từ rau củ quả. Đồng thời, các loại rau củ quả cũng chứa nhiều axit hữu cơ, xenluloza, chất chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi.

Thực phẩm giúp an thai tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Thực phẩm giúp an thai tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Bí đỏ

Trong quả bí đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất sắt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nếu trong 3 tháng đầu mẹ bầu không may bị động thai ăn bí đỏ giúp an thai. Bạn co thể dùng bí đỏ để nấu cháo, nấu chè hoặc nấu canh ăn thường ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn