Số điện thoại có "đầu lạ" này gọi đến: 99% là số lừa đảo, chớ dại mà nghe

( PHUNUTODAY ) - Lừa đảo qua điện thoại mặc dù là chiêu cũ nhưng nạn nhân luôn mới và số lượng người sập bẫy ngày càng nhiều. Với chiêu trò này, người dân có thể bị mất tiền dù chỉ cần nhận một cuộc gọi.

Các đầu số mà bạn không nên nghe

Đầu tiên hãy cùng bài viết tổng hợp qua những số điện thoại không nên nghe thông qua đầu số nhận diện dưới đây nhé.

Danh sách đầu số điện thoại quốc tế không nên bắt máy và gọi lại bao gồm +224, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +371, +563, +255, +370,…

cuoc-goi-lua-dao

Các đầu số trong nước có dấu hiệu lừa đảo thường thấy nên cảnh giác có thể kể đến như +1900, +024, +028.

Bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau để nhận biết số điện thoại lừa đảo:

Nguồn gốc cuộc gọi không rõ ràng

Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của mình

Sử dụng mã vùng quốc tế không quen thuộc

Cảnh giác với các cuộc gọi đến từ các nước lạ

Nếu bạn hoài nghi về một số điện thoại lạ thì hãy tìm kiếm thông tin của nó trên internet để tìm hiểu những gì liên quan tới nó hay có bất kỳ báo cáo về hành vi lừa đảo nào không. Hãy nhớ rằng cảnh giác và thận trọng luôn là điều tiên quyết đối với bất kỳ ai khi tiếp nhận các cuộc gọi từ số điện thoại lạ nào đó.

Rủi ro khi nghe những số điện thoại lạ

Trước khi đi vào tổng hợp danh sách cụ thể những số điện thoại không nên nghe thì hãy cùng bài viết điểm qua một số rủi ro thường gặp khi nghe các số điện thoại lạ dưới đây nhé.

Nghe số máy lá có thể dẫn đến người dùng bị từ toàn bộ số tiền mình có trong tài khoản di động.

Nghe số điện thoại lạ có thể bị kẻ xấu đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo để thu thập thông tin cá nhân.

Khi nghe các số máy lạ có thể dẫn đến rủi ro giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP xác thực qua điện thoại để rút sạch toàn bộ số tiền trong tài khoản.

cuoc-goi-lua-dao1

Cần làm gì khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo?

Từ 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Khi nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dùng có thể gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin về số điện thoại vừa gọi đến, trích dẫn một số nội dung liên quan, theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng.

Ngoài việc gọi tới đầu số 156, người dân cũng có thể gửi tin nhắn phản ánh cuộc gọi lừa đảo thông qua đầu số 156. Nếu cuộc gọi rác, cú pháp nhắn tin là V (số điện thoại) (nội dung cuộc gọi) gửi 156 hoặc 5656.

Nếu cuộc gọi lừa đảo, nhắn tin theo cú pháp LD (số điện thoại) (nội dung cuộc gọi) gửi 156 hoặc 5656.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link