Sở hữu dòng máu lạ,người đàn ông cứu sống hơn 2 triệu trẻ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu dòng máu lạ, trong suốt hơn chục năm qua ông James Harrison liên tục tình nguyện hiến máu và đã cứu được hơn 2 triệu trẻ sơ sinh.

Ông James năm nay 78 tuổi, sở hữu một dòng máu đặc biệt có chứa kháng thể để tạo ra vắc xin Anti-D của căn bệnh Rhesus - một dạng thiếu máu trầm trọng, và đã sử dụng nó để cứu sống khoảng 2 triệu đứa trẻ, bao gồm cả con gái của mình, cô Tracey Harrison.

Cánh tay của ông được bảo hiểm với giá một triệu đô Úc bởi những kháng thể quan trọng này.

Mô tả ảnh.
Ông James được nước Úc trao bằng công nhận là người cống hiến cho ngành y tế.

Theo lời kể của James Harrison, ông bắt đầu lối sống hào phóng này từ sau một lần thập tử nhất sinh lúc ông còn là một thiếu niên. Năm 1951, khi mới 14 tuổi, ông Harrison trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một lá phổi. Khi tỉnh lại, ông mới biết mình đã được truyền 13 đơn vị máu hiến tặng bởi một người lạ, nhờ vậy mà tai qua nạn khỏi. Kể từ đó Harrison quyết định đến lúc đủ tuổi, ông cũng sẽ trở thành một nhà hiến máu nhân đạo khi đủ 18 tuổi.

Ngay lần đầu đi hiến máu, các bác sĩ đã cho biết, trong máu của ông có loại kháng thể đặc biệt có thể sử dụng để cứu mạng người.

Mặc dù đều đặn cứ vài tuần lại đi hiến máu một lần, song James tiết lộ, ông chưa một lần nhìn vào cảnh mũi tiêm đâm vào cánh tay do sợ máu và sợ đau.

Căn bệnh Rhesus tạo ra sự không tương thích giữa máu của mẹ và thai nhi. Sau khi máu ông James được phát hiện có thể chống lại Rhesus, ông đã tình nguyện trải qua một loạt thí nghiệm giúp phát triển vắc-xin Anti-D.

Giờ đây mỗi một lọ vắc-xin Anti-D được sản xuất ở Úc đều xuất phát từ máu của ông Harrison. Ước tính, ông cụ có cánh tay vàng này đã cứu sống hơn 2 triệu đứa trẻ nhờ dóng máu lạ của mình.

Cảm động: Bé vừa sinh ra đã cứu sống chị gái 3 tuổi
Cảm động: Bé vừa sinh ra đã cứu sống chị gái 3 tuổi
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Có con mắc bệnh thiếu máu giảm sản bẩm sinh, mẹ của Pixie Walsh đã ngay lập tức sinh thêm cô bé để lấy tuỷ cứu chị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT