Cứu sống bé gái đẻ rơi trong bồn cầu nhà vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ trẻ bất ngờ “vượt cạn” trong nhà vệ sinh khiến con rơi xuống bồn cầu. Hoảng sợ, chị vội nhấc con ra khỏi bồn cầu đưa đi cấp cứu.

Ngày 1/12, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân 1 ngày tuổi là bé gái Bùi Thị Hòa con của chị Bùi Thị Hiên (xã Thành Công, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bị đẻ rơi trong bồn cầu của nhà vệ sinh thuộc công ty may (Bỉm Sơn) – nơi mẹ bé làm việc. 

Khi nhập viện, bé Hòa trong tình trạng nguy kịch với thân thể có nhiều vết bầm tím, xây xát nhẹ, mặt tím tái… Được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa bé Hòa đã hồng hào trở lại. Hiện bé gái đang được chăm sóc trong lồng kính với điều kiện tốt nhất tại bệnh viện. 

Bé Hòa đang được điều trị trong điều kiện tốt nhất tại bệnh viện
Bé Hòa đang được điều trị trong điều kiện tốt nhất tại bệnh viện

Trao đổi về vụ việc hy hữu, bác sĩ Hoàng Thị Đức - Phó trưởng khoa sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Bé gái nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tím tái… lại đẻ thiếu tháng nên nguy cơ tử vong là rất cao. Tuy vậy, sau nhiều ngày được chăm sóc tại bệnh viện, bệnh nhân đang có dấu hiệu bình phục nhưng vẫn phải chăm sóc trong điều kiện đặc biệt”. 

Kể về trường hợp “vượt cạn” gây xôn xao dư luận của vợ, anh Hoàng Văn Sỹ (24 tuổi, chồng chị Hiên) cho biết: “Vào sáng 28/11, vợ tôi đến công ty làm việc như mọi ngày vì nghĩ là đang mang bầu tháng thứ 7 nên chưa sinh. Ai ngờ, trong lúc đi vệ sinh thì đẻ rơi con gái xuống bồn cầu. Hoảng sợ, vợ tôi đã tri hô giúp đỡ nhưng không ai nghe thấy. Do đó, phải dùng hết sức, vợ tôi mới đưa con gái lên rồi lấy khăn lau máu. Ít phút sau, em gái tôi làm cùng công ty đã đến đưa cháu đi cấp cứu”. 

Cũng theo anh Sỹ, hy vọng lớn nhất của anh lúc này là các y, bác sĩ cứu sống con gái anh để cháu sớm bình phục trở về cùng gia đình. 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link