Bé gái 5 tuổi gốc Việt được cứu sống sau vụ chìm phà Sewol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái người Hàn gốc Việt tên Kwon Ji-yeon (5 tuổi), có mẹ là người Việt Nam là một trong số những người sống sót trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc. Hiện ba mẹ bé và anh trai đã mất tích.

Bé Kwon đã được cứu thoát khỏi chiếc phà Sewol chìm vào ngày 16/4, và được đưa đến bệnh viện Mokpo Hankook ở thành phố Mokpo (Hàn Quốc), theo tờ Korea JoongAng Daily (Hàn Quốc).

Khi được đưa đến bệnh viện, Kwon biết và nói được tên người thân trong gia đình, nhưng không thể biết địa chỉ nhà.

Mẹ của bé là một phụ nữ gốc Việt, cô tên là Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, đến từ Cà Mau. Cô Thanh lúc đó đang cùng chồng và hai con đi trên chuyến phà Sewol đến tới đảo Jeju định cư.

Mô tả ảnh.
Bé Kwon bị hoảng loạn sau khi được cứu.

Sau khi được cứu, bé Kwon Chi-yeon đã được trao trả lại cho người thân, là em gái bố cô bé. Cảnh sát Hàn Quốc chưa công bố họ tên chồng cô Thanh.

Kwon nói với các nhân viên y tế trong bệnh viện rằng mẹ và anh trai của bé đã đưa cho bé một phao cứu sinh và những người khác chuyền tay đưa bé đến tàu cứu hộ. Cha mẹ và anh trai bé Kwon hiện còn mất tích.

“Một ai đó đã thét lên ở đằng sau kêu tôi đỡ lấy đứa bé”, ông Yu Ho-sil, một nạn nhân sống sót cùng mọi người giúp cứu sống Kwon, cho biết.

Các nhân viên y tế cho biết bé Kwon bị sốc nặng và đặt bé trong một phòng riêng ở bệnh viện nhằm giúp ổn định tinh thần của bé.

Hiện gia đình cô Thanh từ Việt Nam đang trên đường đến Seoul. Đại sứ quán Việt Nam cùng với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Bình đẳng giới nước này sẽ tổ chức đón gia đình cô Thanh tại sân bay và đưa ra gas Seoul, từ đó đi đến cảng Jindo. Hiện trường vụ tai nạn cách thủ đô Seoul khoảng 700 cây số.

Chính quyền Hàn Quốc ngày 19/4 xác nhận có 32 người chết và 273 người vẫn còn mất tích, được cho là mắc kẹt trong phà.

Trong ngày 19/4, các thợ lặn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích phát hiện thi thể nạn nhân mắc kẹt trong chiếc phà chìm.

Con phà chìm nghỉm vào chiều qua, làm tăng thêm lo ngại về khả năng sống sót của người mất tích và khiến lực lượng cứu hộ khó tiếp cận thân phà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn