Tư thế ngủ khiến bé còi xương, mẹ hãy sửa ngay nếu không muốn hối hận

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngủ có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của khung xương khiến trẻ còi xương, chậm lớn. Nếu thấy bé thường xuyên ngủ tư thế này mẹ cần phải điều chỉnh thói quen cho con nhé.

Nằm nghiêng bên trái

Trẻ thường có thói quen bạ thế nào ngủ thế đó miễn sao cảm thấy thích, nhưng không nên cho bé nghiêng về một bên quá lâu, đặc biệt là bên tay trái bởi nó sẽ khiến trẻ khó phát triển. Nguyên nhân là tim của chúng ta nằm bên lồng ngực trái, ngủ nghiêng qua trái quá nhiều hoặc lâu có thể gây áp lực lên tim, khiến bé khó thở, ảnh hưởng đến hô hấp và sự phát triển của tim cũng như khung xương ngực làm trẻ khó thở. Ngoài ra, nằm nghiêng bên trái cũng khiến trẻ khó cử động, tê và mỏi vai, tay trái sau khi thức dậy.

Không nên để bé nằm sấp

Không nên để bé nằm sấp

Trẻ mằm sấp mặt

Nhiều tre thường có thói quen ngủ sấp trong vô thức nằm sấp khi không có bố mẹ bên cạnh. Theo các chuyên gia tư thế nằm này rất có hại cho sự phát triển thể chất của trẻ. Nó như nghiêng bên trái, nằm sấp gây áp lực lớn lên tim và nội tạng, khiến bé tức bụng, khó thở thậm chí ngạt thở khiến trẻ khó phát triển. Bên cạnh đó,khi ngủ ở tư thế này, chân của bé luôn ở trạng thái cong lên. Lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương chân, khiến chân dễ bị cong, vòng kiềng lớn lên rất xấu.

Lời khuyên của chuyên gia

Theo các chuyên gia dành cho các bậ phụ huynh thì đối với bé dưới 1 tuổi, cha mẹ nên theo dõi và cho bé thay đổi luân phiên 3 tư thế khi bé ngủ không nên chỉ nằm một tư thế để trẻ có thể phát triển toàn diện.

Mẹ nên điều chính tư thế ngủ của bé

Mẹ nên điều chính tư thế ngủ của bé

Ngoài ra, cha mẹ nên lưu ý đặt dưới má trẻ một tấm giấy mềm hoặc khăn mềm phòng trường hợp trẻ trớ sữa. Để duy trì tư thế nằm nghiêng cho trẻ, có thể chèn gối mềm hoặc chăn đỡ lưng cho trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn