Sở hữu ngay hàm răng trắng sáng với 4 cách làm trắng từ nguyên liệu trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong muốn bản thân sở hữu một hàm răng trắng sáng để có nụ cười tự tin hơn. Dưới đây là 4 cách làm trắng răng vô cùng đơn giản bằng các nguyên liệu có ngay trong căn bếp của bạn.

1. Sử dụng vỏ chuối để làm trắng răng

Vỏ chuối tưởng chừng là một thứ nên bỏ đi, nhưng trên thực tế chúng lại có thể đem lại rất nhiều công dụng khác nhau, trong đó có tác dụng làm răng trắng hiệu quả. Vỏ chuối có khả năng tuyệt vời như vậy là bởi trong vỏ chuối có chứa rất nhiều magie, mangan và kali. Đây đều là các chất có khả năng giúp làm sạch bề mặt răng, loại bỏ những mảng bám ố vàng.

Không những vậy, chúng còn có thể giúp bổ sung và nuôi dưỡng men răng, từ đó hàm răng của bạn sẽ luôn chắc khỏe và sáng bóng. Bên cạnh đó, việc sử dụng vỏ chuối còn giúp loại bỏ được các mảng bám thức ăn thừa trong kẽ răng, giảm mùi hôi miệng do thức ăn gây ra hiệu quả.

- Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối: Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy sử dụng phần mặt trong của vỏ chuối chà vào răng rồi để yên trong khoảng thời gian từ 5 - 7 phút. Sau đó đánh răng như bình thường. Hãy lặp lại cách làm này một tuần từ 2-3 lần để tăng hiệu quả làm trắng răng.

lam-trang-rang-voi-vo-chuoi

2. Sử dụng lá húng quế tươi làm trắng răng

Lá húng quế tươi là một trong những loại thực phẩm có thể tìm thấy dễ dàng trong bếp nhưng lại có khả năng làm trắng răng vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong lá húng quế có chứa một hàm lượng vitamin và khoáng chất khi tiếp xúc với men răng sẽ tạo ra phản ứng hóa học đặc biệt, giúp loại bỏ các mảng bám màu trên răng và giúp răng trắng sáng.

Ngoài ra, đây là một loại rau thơm có khả năng kháng khuẩn, nên sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có một hàm răng không chỉ trắng sáng mà còn chắc khỏe.

- Cách làm trắng bằng lá húng quế: Bạn dùng lá húng quế tươi sau khi đã được rửa sạch cho vào cối hoặc máy xay xay nhuyễn và dùng chúng như kem đánh răng bình thường. Hoặc bạn có thể thoa nước ép húng quế lên răng và để yên trong khoảng thời gian 5 phút, sau đó đánh lại răng. Duy trì thói quen như vậy sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng, chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh viêm nướu... 

thanh-phan-duoc-chat-cua-hung-que-co-cong-dung-gi-va-cach-su-dung

3. Sử dụng bột nghệ để làm trắng răng

Một trong những thực phẩm bên trong nhà bếp để làm trắng răng thì không thể nào bỏ qua bột nghệ. Trong nghệ có chứa một thành phần có tên gọi là curcumin, đây là chất có tính chất sát khuẩn và sát trùng rất hiệu quả. Do đó, ngoài công dụng làm trắng răng, chúng còn giúp chống viêm, làm sạch răng, loại bỏ vi khuẩn, giảm viêm và giảm tình trạng đau răng. Bên cạnh đó, do có tính chất mài mòn nhẹ, nên chúng giúp loại bỏ những mảng bám khá tốt.

- Cách làm trắng răng bằng bột nghệ: Bạn chỉ cần trộn bột nghệ với nước hoặc dầu dừa, khuấy đều để tạo thành dạng bột ẩm mịn. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này như kem đánh răng thông thường. Tuy nhiên, vì là bột nghệ nên rất dễ bám vào răng, nên hãy chú ý súc miệng nhiều lần sau khi đánh răng.

Lưu ý: Đối với những người bị các vấn đề về túi mật, những người có bệnh về máu, sắp phẫu thuật và mới phẫu thuật thì không nên sử dụng cách làm này. Nguyên nhân là bởi trong nghệ có thành phần làm cho máu đông và chảy máu nhiều hơn.

Tinh-Bot-Nghe-2

4. Làm trắng răng bằng dâu tây

Chắc hẳn ai cũng rất bất ngờ khi biết rằng những trái dâu thơm ngon đỏ tươi, căng mọng như vậy lại được sử dụng như một cách làm trắng răng đơn giản tại nhà. Đây là một cách làm trắng răng cực kì hiệu quả và an toàn. Nguyên nhân là bởi trong dâu tây có chứa một loại enzyme là axit malic và vitamin C, có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Ngoài ra, các loại axit trong dâu tây sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng trên răng. Giúp bạn có hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm mát.

- Cách làm trắng răng bằng dâu tây: Bạn hãy nghiền nát dâu tây tươi rồi trộn với muối biển hoặc baking soda tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó sử dụng hỗn hợp này như một loại kem đánh răng để loại bỏ mảng bám, làm răng sáng bóng hơn. Bạn áp dụng cách này 2 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tối đá. Ngoài ra, có thể ăn dâu tây hàng ngày, vừa cung cấp vitamin và khoáng chất, vừa giúp răng sáng bóng.

sp-dau-tay-moc-chau-1
Theo:  xevathethao.vn copy link