5 tips chăm sóc da "đuổi" nếp nhăn lão hóa, hô biến làn da xuống cấp bỗng thăng hạng lên vài bậc

( PHUNUTODAY ) - 5 bí quyết chăm sóc da mà các chuyên gia thẩm mỹ hô biến nếp nhăn mất đi, trả lại làn da sáng mịn.

Làm sạch dầu

Thoa một lượng lớn chất tẩy rửa dạng dầu và nhũ hóa đúng cách sẽ phát huy tác dụng của phương pháp này một cách thần kỳ (bạn cũng có thể tự làm với một số nguyên liệu cơ bản tại nhà như dầu bơ và dầu ô liu).

Cách này giúp trẻ hóa làn da của bạn mà còn cho các cơ trên khuôn mặt. Tập trung vào các khu vực có thể cảm thấy thô ráp hơn, như vùng chữ T và các khu vực có nếp nhăn và nếp nhăn rõ ràng.

4-bi-quyet-cham-soc-da-ma-cac-chuyen-gia-tham-my-ho-bien-nep-nhan-mat-di-3d879010330af4962fa3061008375b16-1668403346-153-width750height937

Các loại dầu này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, làm mềm các nếp nhăn và làm mịn kết cấu, việc mát-xa còn mang lại thêm tuần hoàn cho khuôn mặt, làm tăng thêm vẻ hồng hào đáng mơ ước.

Massage mặt

Massage mặt có thể làm mềm các nếp nhăn trên bề mặt da và quan trọng hơn là làm mịn các cơ bên dưới. Khi các cơ của chúng ta và vùng cơ nằm trên chúng được thả lỏng, các nếp nhăn của chúng ta sẽ ít xuất hiện hơn.

Giữ da căng ở một bên của nếp nhăn và dùng đá (hoặc bất cứ thứ gì có bề mặt nhẵn, đều như thìa) xoa đều lên da, lặp lại ở bên còn lại.

Axit Alpha Hydroxy (AHA)

Các thành phần  AHA như axit glycolic, lactic và mandelic hoạt động trên bề mặt da cũng như các lớp sâu hơn để hỗ trợ sản xuất collagen trong thời gian dài. Nếu làn da của bạn hơi xỉn màu và lớp trang điểm dính vào nếp nhăn, thì việc lau nhanh một lớp AHA có thể tạo nên sự khác biệt. Điều này sẽ ngay lập tức làm sáng da, giảm sự xuất hiện của màu da không đồng đều và làm mịn kết cấu. 

bi-quyet-chong-lao-hoa-da

Liệu pháp lạnh

Đổ đầy nước lạnh vào một cái bát, một ít đá và xông mặt trong 20-30 giây. Liệu pháp lạnh tạm thời làm co mạch máu, làm dịu chứng viêm và cải thiện tuần hoàn. Mặc dù bạn có thể hơi ửng đỏ ngay sau đó, nhưng khi da ấm lên, làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc, tươi sáng và mịn màng. Hãy tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm và mát xa da mặt để có kết quả tốt nhất.

Chăm sóc da đúng cách

Nên nhớ phải luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Da cần thở qua đêm, nếu không tẩy trang thì lớp trang điểm sẽ ngăn chặn điều đó, vì vậy dẫn đến tình trạng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể gây ra mụn bọc và mụn đầu đen. 

Empty

Nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đốm đồi mồi và các vấn đề về da khác, bạn phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. 

Theo:  xevathethao.vn copy link