Học cách "chung sống" với da dầu nhờ vào quy trình 5 bước cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Da tiết dầu là phản ứng bình thường của cơ thể, nhưng nếu không biết chăm sóc thì tình trạng này càng tệ hơn.

Có làn da dầu chính là “thảm hoạ”, đặc biệt trong mùa nóng khi lượng tiết ra nhiều hơn bình thường khiến các nàng vô cùng bức bối, khó chịu và thường gây nên vấn đề về mụn. Trước hết hãy tìm hiểu cơ chế hình thành da dầu và từng bước đi đến những lưu ý khi chăm sóc làn da này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến da dầu

Dầu trên da của chúng ta được gọi là bã nhờn. Bã nhờn này thực sự thực hiện một chức năng quan trọng. Nó hoạt động để bôi trơn da, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng khô da, mất nước xảy ra. 

Những nguyên nhân đó có thể bao gồm do di truyền, chế độ ăn uống thiếu chất hoặc quá nhiều chất ngọt làm tăng tiết nhờn trên da.

20220401101939-a021

Ngoài ra, chức năng hoạt động của tuyến bã nhờn sẽ bị ảnh hưởng do rối loạn nội tiết, căng thẳng dễ khiến da khô hoặc bóng dầu hơn.

Bên cạnh đó việc dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp dẫn đến tắc nghẽn tuyến bã nhờn, phát sinh mụn hoặc sống ở vùng khí hậu nóng ẩm, thời tiết mùa Hè… cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến da đổ dầu.

Các bước chăm sóc da dầu

Tẩy trang sạch

Làn da chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc và chống chọi với hàng ngàn tác nhân gây hại bên ngoài như không khí ô nhiễm, bụi bẩn,... Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng những chất dơ bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng đang tồn tại trên bề da. Nhờ vậy mà làn da sẽ thông thoáng hơn.

Tẩy tế bào chết

Đừng quên tẩy tế bào chết, dù sở hữu bất kỳ làn da nào. Đây là quy trình loại bỏ những phần da chết trên bề mặt để làm sạch da và ngăn ngừa việc dầu thừa che khít lổ chân lông và cũng là một trong những bước không thể thiếu trong chăm sóc da.

Dùng sửa rửa mặt thích hợp

Đối với da dầu, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa chất axit salicylic, benzoyl peroxide. Những hợp chất này vừa có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn, vừa ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông tắc nghẽn hiệu quả.

Yoona

Dùng toner

Độ pH của làn da bạn sẽ bị mất đi sự cân bằng sau khi rửa sữa rửa mặt. Do đó, việc sử dụng toner là một trong các bước chăm sóc da dầu ban đêm giúp da cân bằng lại PH, và độ ẩm cho da. Bạn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ lành tính, tuyệt đối không dùng loại có cồn vì điều này rất dễ làm da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ nên không thích hợp cho da dầu mụn.

Dưỡng ẩm cho d adầu

Nhiều nàng thường lầm tưởng dưỡng ẩm chỉ dành cho da khô nhưng bỏ qua bước này sẽ khiến cho quá trình dưỡng da trước đó trở nên vô ích. Da càng thiếu ẩm thì nó sẽ càng tiết dầu nhiều hơn.

phan-biet-su-khac-nhau-giua-kem-duong-am-ngay-va-dem1

Bạn nên chọn các loại dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu. Và nên chọn các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, chứa chất axit hyaluronic có tác dụng kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông và kiểm soát tuyến bã nhờn hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link