4 mẹo khắc phục tình trạng tóc bết nhưng da đầu vẫn khô và gàu rụng lả tả

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi bạn sẽ thấy tình trạng tóc bết dầu nhưng da dầu vẫn khô và còn có vảy gàu.

Nguyên nhân khiến da đầu bị khô

Tương tự như da mặt, da đầu của bạn cũng được cấu tạo với những tuyến bã nhờn và có thể chia ra thành nhiều loại từ da khô đến dầu. Mức độ dầu bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền và hormone.

Da đầu khô cũng có thể xảy ra do tác động của nhiệt độ. Không khí trong mùa lạnh hoặc từ máy điều hòa thường khá khô. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu ẩm, làn da sẽ trở nên nhạy cảm và bong tróc. 

cham-soc-da-dau-kho-2_b-1024x683

Ngoài ra tiếp xúc với các sản phẩm sử dụng cho da đầu như dầu gội, gel tạo kiểu, keo xịt tóc thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây khô da đầu.

Ở tình trạng da đầu khô, da bị kích ứng và bong ra khi bạn bị thiếu ẩm. Với gàu, nguyên nhân có thể là vì da đang chứa quá nhiều dầu. Lượng dầu dư thừa đó làm cho các tế bào da tích tụ, sau đó rụng ra.

Mẹo khắc phục da đầu khô nhiều gàu

Không nên dùng các sản phẩm không chứa sulfate

Các chuyên gia cho rằng bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa sulfate (chất tạo bọt để tẩy chất nhờn hoặc chất béo) vì chúng rất khô. Đồng thời, silicon (chất thường có trong dầu xả để làm mượt tóc) cũng là một thành phần cần phải tránh vì da đầu của bạn sẽ không được thở thoải mái.

Để bổ sung độ ẩm, hãy tìm đến lô hội, vitamin E và dầu baobab vì đây là những thành phần tốt nhất để tiếp ẩm.

cham-soc-da-dau-kho-4_b-1024x446

Gội đầu 2 - 3 lần một tuần

Da đầu chứa hàng tỷ vi khuẩn tốt với hàng trăm loại khác nhau. Chúng giúp cân bằng pH và hoạt động để chống lại các vi khuẩn xấu ảnh hưởng đến dưỡng chất trên da. Đó là lý  bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần một tuần. Bởi một khi da đầu bạn bị mất cân bằng, các loài viêm như nấm, nấm men có thể làm cho da bị dày lên, rụng quá mức thành và gây gàu”.

Dừng tẩy da chết cơ học

Sản phẩm hạt tẩy tế bào chết có vẻ như sẽ mài đi lớp da thừa cho bạn nhưng thực sự nó chỉ có tác dụng ngược lại. Tẩy tế bào chết cơ học mạnh có thể gây kích ứng nhiều hơn cho da khô. Nếu bạn muốn làm sạch da thừa, hãy chắc chắn sử dụng những sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm tốt.

nguyen-nhan-gay-da-dau-kho-2_b-1024x884

Không bôi dầu xả lên da đầu

Thoa dầu xả ở phần ngọn của sợi tóc, tránh để bám vào chân tóc vì dầu xả gián tiếp gây ra tình trạng khô ráp. Điều này đặc biệt đúng nếu như sản phẩm bạn dùng có gốc silicon. Ngoài ra bạn nên dùng serum thay vì dầu dưỡng.

Hãy tìm các chất bổ sung với thành phần chính như dầu Omega 3, vitamin A, C và E. Chúng sẽ tác động rất tốt cho việc duy trì cấu trúc và độ ẩm làn da. 

Theo:  xevathethao.vn copy link