3 tư thế nằm cực nguy hiểm mà mẹ bầu tuyệt đối phải tránh xa, thay đổi ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Giai đoạn thai kỳ bên cạnh việc ăn uống tẩm bổ, mẹ bầu cần chú ý đến những tư thế sinh hoạt, đặc biệt là tư thế nằm để con yêu luôn an toàn.

Thai kỳ là giai đoạn không chỉ nên chú trọng ăn uống, mà đây còn là lúc bạn cần phải chú ý đến mọi tư thế sinh hoạt để đảm bảo an toàn cho con yêu. Dưới đây là những tư thế nằm khi mang thai bạn tuyệt đối phải tránh: 

Nằm ngửa

Đây là tư thế mà bà bầu chỉ nên áp dụng ở 3 tháng đầu, những tháng tiếp theo thì bà bầu tuyệt đối tránh nằm ở tư thế này. Theo một số nghiên cứu thì phụ nữ mang thai nằm ngửa khi ngủ thì có nguy cơ thai bị chết lưu non cao gấp 6 lần so với trường hợp khác. Ngoài ra nằm ngửa còn khiến cho mẹ bầu rất dễ bị tụt huyết áp nên rất nguy hiểm.

Nằm sấp

Đây chính là tư thế được khuyến cáo là có hại nhất đối với sức khỏe của người trưởng thành, nó khiến cho xương sống bị duỗi thẳng ra đầu và cổ phải xoay sang một bên nên mỗi lúc thức dậy thì cơ thể sẽ đau nhức vô cùng. Đối với bà bầu việc nằm sấp lại càng nguy hiểm hơn vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Nằm nghiêng sang phải nhiều

Bên phải cơ thể chính là nơi các tĩnh mạch chủ đi qua,vì thế nếu như nằm nghiêng sang phải trọng lượng của bé sẽ gây áp lực lên dây chằng cùng lúc đó thì màng tử cung và mạch máu bị kéo căng nên làm cản trở quá trình lưu thông máu đến thai nhi. Nguy hiểm hơn thì tư thế này còn khiến cho thai nhi phải chịu áp lực lớn do bị chèn ép vì tử cung có xu hướng quay về bên phải.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho thai nhi có cử động, khó di chuyển nên dần dần sẽ dẫn đến hiện tượng thai chết lưu.

nhungtuthenamtotchobabauvathainhi_20190327131902

Tư thế nằm chuẩn cho bà bầu:

Giai đoạn đầu thai kỳ: Ở giai đoạn này thì mẹ bầu có thể nằm nghiêng sang bên trái, bên phải hoặc nằm ngửa đều được vì lúc này bào thai còn nhỏ, trọng lượng tác động không đáng kể nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Giai đoạn giữa thai kỳ: Lúc này, tư thế nằm tốt cho bà bầu sẽ là tư thế nằm nghiêng vì tư thế này có thể giúp mẹ bầu được thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế khác.

Giai đoạn cuối thai kỳ: Tư thế gập gối, nửa nằm nửa ngồi sẽ giúp mẹ bầu dễ chịu và làm giảm chứng ợ nóng nhanh chóng và hiệu quả.

nhungtuthenamtotchobabauvathainhi1_20190327132038
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn