Số phận bi thương của nàng công chúa: 15 tuổi bị cha ruột hại, mang thai 5 tháng thì bệnh nặng qua đời

( PHUNUTODAY ) - Công chúa Trường Bình tên thật là Chu Mỹ Xúc, là con gái của Hoàng đế Sùng Trinh. Nàng từng may mắn thoát chết nhưng vẫn ra đi trong đau thương, uất hận.

15 tuổi bị cha chém đứt cánh tay trái

Trường Bình là con gái thứ hai của Hoàng đế Sùng Trinh và Hiếu Tiết Liệt Hoàng hậu. Những tưởng làm công chúa thì cuộc đời được hưởng vinh hoa phú quý. Nào ngờ đâu, cuộc đời của Trường Bình là một tấn bi kịch.

Ngày Trường Bình chào đời là ngày một người lính phục vụ trong trạm dịch Ngân Xuyên, huyện Mễ Chi, Thiểm Tây bị thải loại theo lệnh cắt giảm biên chế của Sùng Trinh. Chính người lính tên Lý Tự Thành này sau trở thành thủ lĩnh nghĩa quân nông dân, người đã lật đổ sự thống trị của triều đại nhà Minh và làm thay đổi toàn bộ cuộc đời Trường Bình.

Trường Bình lên 15 tuổi, vào độ tuổi xuân xanh vừa tài năng lại xinh đẹp. Nhưng lúc này vận nước nhà Minh đã suy. Phía Bắc có tộc chủ Mãn Châu là Hoàng Thái Cực (người sáng lập nhà Thanh sau này) đang xua Bát Kỳ Nam hạ, phía Đông thì giặc Lưu Khấu hoành hành, trong triều thì Ngụy Trung Hiền thao túng, Lý Tự Thành nổi dậy.

Tháng 4/1644, Lý Tự Thành dẫn quân khởi nghĩa tiến vào kinh thành trong đêm khiến cả kinh thành hỗn loạn. Từ thường dân đến binh lính, quan viên, ai nấy đều thu dọn đồ đạc và bỏ chạy.

Hoàng đế Sùng Trinh rơi vào cảnh tuyệt vọng, xung quanh không có quân lính bảo vệ, chỉ có vài thái giám lớn tuổi và những phi tần không ngừng khóc lóc. Bằng giọng nói run rẩy, Sùng Trinh đưa ra ý chỉ cuối cùng buộc Hiếu Tiết Liệt Hoàng hậu và Viên Quý tuẫn tiết tự sát.

Tiếp đến, ông cầm kiếm đi tới chỗ hai công chúa của mình đang sợ hãi nép sát vào một góc cung điện. Ông chỉ kiếm vào Trường Bình và nói: “Chỉ trách số phận ngươi bất hạnh sinh ra trong hoàng tộc”. Rồi ông vung kiếm chém Trường Bình. Nàng giơ tay lên đỡ, bị chém đứt cánh tay trái, lăn ra bất tỉnh trên vũng máu.

Tưởng rằng nàng đã chết, ông quay sang chém người con còn lại rồi cùng thái giám trung thành Vương Thưởng Ân đến Môi Sơn treo cổ tự vẫn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Qua đời khi chưa đầy 18 tuổi cùng cái thai 5 tháng trong bụng

Trường Bình may mắn thoát chết vì được quân của Lý Tự Thành cứu giúp. Thương cảm cho số phận của Trường Bình nên Lý Tự Thành chăm sóc nàng rất chu đáo.

Do nỗi đau tinh thần quá lớn nên Trường Bình luôn sống trong trạng thái u sầu, trầm cảm.

Vài tháng sau, quân Mãn Châu với sự giúp đỡ của tướng lĩnh nhà Minh là Ngô Tam Quế tràn vào Trung Quốc, đánh bại Lý Tự Thành và lập ra nhà Thanh. Trường Bình được giữ lại ở kinh đô hưởng cuộc sống phú quý với tư cách là hoàng thất tiền triều.

Công chúa Trường Bình viết thư xin Hoàng đế Thuận Trị cho nàng được xuất gia làm ni cô nhưng Thuận Trị không đồng ý. Sau đó, Trường Bình được tác hợp theo hôn ước trước đây với Chu Thế Hiển.

Cuộc sống của Trường Bình lúc này sung túc và được Chu Thế Hiển hết mực yêu thương. Thế nhưng, Trường Bình không vượt qua được nỗi đau nước mất nhà tan. Tinh thần nàng ngày một suy sụp rồi lâm bệnh nặng qua đời khi chưa đầy 18 tuổi và đang mang trong mình giọt máu của Chu Thế Hiển ở tháng thứ 5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link