Bí ẩn thú vị đằng sau 7 bức ảnh nổi tiếng nhất lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Đằng sau mỗi bức ảnh luôn có rất nhiều câu chuyện thú vị xung quanh. Có những bức ảnh nổi tiếng mà chúng ta cứ ngỡ rằng mình đã hiểu hết về nó nhưng thực tế thì không hoàn toàn như vậy.

Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại

Bức ảnh được chụp vào năm 1945, biểu tượng cho niềm hạnh phúc khi chiến tranh kết thúc. Lúc này, người Mỹ ăn mừng Chiến tranh thế giới thứ II chấm dứt.

Khi nhìn bức ảnh này hẳn nhiều người sẽ nghĩ nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc vàng của một cặp đôi đang yêu. Tuy nhiên thực tế thì hai nhân vật chính trong bức ảnh không hề quen biết nhau. Khi đó, cô gái vừa chạy ra khỏi tàu điện ngầm và cô cùng bất ngờ khi bị một thủy thủ ôm lấy rồi hôn. Còn tác giả bức ảnh thì cũng chỉ tình cờ đi ngang qua mà thôi.

Bữa trưa trên trời

Bức ảnh được chụp vào ngày 20/9/1932 trên tầng 29 của tòa nhà chọc trời RCA giữa thành phố New York. Bức ảnh khiến người xem thán phục nhưng cũng thót tim không kém. Trong ảnh, những người công nhân xây dựng đang ngồi ăn chưa trên những xà ngang mà không hề có biện pháp bảo hộ an toàn.

Nhưng sự thật thì đây là một bức ảnh dàn dựng. Người công nhân là thật nhưng họ được sắp xếp khéo léo để chụp ảnh quảng cáo cho tòa nhà chọc trời này.

Cô gái Afghanistan

Vào năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã đi du lịch vòng quanh Afghanistan để làm một album ảnh đề tài chiến tranh. Bức ảnh cô bé với đôi mắt đầy ám ảnh đã giúp anh nhận được vô số giải thưởng. Lúc này cô gái trong ảnh mới chỉ 12 tuổi và vừa chứng kiến thảm cảnh cả ngôi làng của mình cháy rụi và tất cả người thân đều chết trong lửa.

Đến năm 2002, nhân vật chính trong bức ảnh được xác định là Sharrbat Gula, cô bé đã trưởng thành, kết hôn và vẫn sống ở Afghanistan.

Bìa album của The Beatles

Để chụp tấm ảnh bìa này, nhóm nhạc đã xin được phong tỏa con đường trong vài phút. Tuy nhiên, không biết bằng cách nào đó một người đàn ông vẫn vô tình lạc vào trong ảnh và trở thành người đàn ông thứ 5 xuất hiện trên ảnh bìa kinh điển.

Báo chí sau khi vào cuộc thì được biết người đàn ông này là một du khách Mỹ đang đứng chờ vợ đi xem viện bảo tàng ở gần đó. Ông cho biết lúc đó mình không biết mấy anh chàng kia là ai và còn thấy hành động họ là lạ.

Chân dung lè lưỡi của Einstein

Bức ảnh được chụp vào tối sinh nhật lần thứ 72 của Einstein bởi nhiếp ảnh gia Arthur Sasse. Bức ảnh đã trở nên nổi tiếng vì nhân vật trong ảnh quá dễ thương. Ai nói nhà bác học khô khan chỉ biết đến các thí nghiệm nào?

Bức ảnh tốc váy của Marilyn Monroe

Đây là bức ảnh để đời của huyền thoại màn bạc Marilyn Monroe. Trong ảnh, cô lột tả được trọn vẹn vẻ hấp dẫn đặc trưng của mình. Tuy nhiên, bức ảnh không phải là chụp khoảnh khắc gió thổi như nhiều người nghĩ. Để có được bức ảnh này nữ minh tinh đã tự tốc váy tới vài trăm lần.

Einstein chạy trốn khỏi vụ nổ hạt nhân

Một bức ảnh khác của Einstein đã đánh lừa rất nhiều người. Trong ảnh, ông đang đạp xe thoát khỏi vụ nổ hạt nhân thử nghiệm do chính mình thực hiện. Tuy nhiên, đây chỉ là một bức ảnh ghép bởi vụ nổ xảy ra ở Nevada năm 1962 còn nhà bác học đã mất từ 7 năm trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link