Sở VH-TT Bình Định chính thức vào cuộc vụ lùm xùm của Hoa hậu Ý Nhi

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng.

Theo nguồn tin riêng của Người Lao Động, Sở Văn Hóa và Thể thao (Sở VH-TT) Bình Định đang tiến hành làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 về vấn đề liên quan đến HH Ý Nhi. Các bộ phận chuyên môn của Sở VH-TT hiện đang nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật liên quan, qua đó đề xuất UBND tỉnh Bình Định hướng xử lý vụ việc. 

y-nhi-1-866

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, hiện Sở VH-TT đang làm việc với Công ty Sen Vàng để có báo cáo cụ thể về các vụ việc lùm xùm liên quan đến hoa hậu Ý Nhi và cuộc thi Miss World Vietnam 2023, nhất là những phát ngôn gây tranh cãi của tân hoa hậu cùng đề nghị tước vương miện từ Cộng đồng mạng, khán giả.

Đồng thời, các bộ phận chuyên môn của Sở VH-TT cũng đang nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật liên quan, qua đó đề xuất UBND tỉnh Bình Định hướng xử lý vụ việc. Đây là năm thứ 2 tỉnh Bình Định chấp thuận cho Công ty Sen Vàng tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam tại địa phương. Việc chấp thuận này nhằm mục đích góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ở Bình Định", nguồn tin cho biết. 

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao cho biết đang làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 để nắm thông tin và hướng xử lý vụ việc, sau những "lùm xùm" liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi của tân hoa hậu Ý Nhi.

Theo quy định, nếu phát hiện sai phạm, Bộ VH-TT-DL, UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu hoa hậu đến ban tổ chức cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi danh hiệu hoa hậu, sau đó công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thu hồi danh hiệu. 

saostar-233g4p75iy577bu8

Trước đó, trao đổi với báo Người lao động, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết ông và chính quyền địa phương đã nắm được tình hình.

ynhi

Tuy nhiên, địa phương chỉ là nơi hỗ trợ, đảm bảo công tác an ninh, chứ không nằm trong đơn vị tổ chức hay ban giám khảo nên hoàn toàn không có quyền đưa ra quyết định về vấn đề trên. Ông chia sẻ thêm: "Nhưng có một vấn đề là trước những thông tin ảnh hưởng đến uy tín của giải Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo với chính quyền địa phương - nơi diễn ra vòng Chung kết. Bởi trước đó, trong các lần làm việc, Bình Định đã đề nghị ban tổ chức giữ được uy tín của giải và đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Vì vậy, ban tổ chức muốn làm việc lâu dài với Bình Định thì họ phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu họ báo cáo"

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định đã có câu trả lời gây xôn xao. Cụ thể cô nói: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung". Nhiều người cho rằng Ý Nhi đã trả lời sai kiến thức cơ bản khi nhà thơ Hàn Mặc Tử quê gốc ở Quảng Bình chứ không phải Bình Định. Có người cho rằng Ý Nhi có thái độ thiếu tôn trọng khi đặt tên bản thân ngang hàng với những tên tuổi lớn như vua Quang Trung hay Hàn Mặc Tử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link