Giữa lùm xùm hoa hậu Ý Nhi, Hà Kiều Anh "gây sốt" vì màn ứng xử khi 16 tuổi, nàng hậu đã nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Hà Kiều Anh đạt vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi mới 16 tuổi và màn ứng xử của chị được cho là hay nhất lịch sử hoa hậu…

Khi Hà Kiều Anh là hoa hậu thì Ý Nhi còn chưa sinh ra. So với tuổi đời khi đạt vương miện hoa hậu thì năm đó Hà Kiều Anh mới 16 tuổi, còn kém xa về kinh nghiệm và học vấn so với Ý Nhi ở thời điểm bây giờ. Trong lịch sử thi hoa hậu của Việt Nam thì Hà Kiều Anh đã dành vương miện ở độ tuổi nhỏ nhất.

ha kieu anh ung xu

Năm 1992, trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam, Hà Kiều Anh được đánh giá cao, đặc biệt trong câu hỏi ứng xử của chị. Sau đó Hà Kiều Anh đã đăng quang một cách xứng đáng.

Câu hỏi của vòng thi ứng xử năm đó là “"Người đoạt vương miện Hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?". Hà Kiều Anh đã trả lời với giọng rất từ tốn: Người đoạt vương miện Hoa hậu lần này chỉ là người đẹp nhất trong tất cả các thí sinh đã tham dự cuộc thi. Trong cả nước ta và ngay cả những bạn gái đang ở hàng ghế dưới kia còn có rất nhiều người đẹp. Nhưng có lẽ vì một lý do nào đó, các bạn không thể tham gia cuộc thi ngày hôm nay".

hoa hau ha kieu anh

Câu trả lời của Hà Kiều Anh đã nhận tràng pháo tay dần dần của khán giả năm đó. Một câu trả lời vừa thông minh vừa khiêm tốn vừa chân thành và không có điểm gì để chê được. Trong khi đó người đẹp lúc ấy mới chỉ mới 16 tuổi, nhiều người ở tuổi đó còn mải mê học vài phép ứng xử thông thường, còn “con dại” để cái phải mang.

y nhi

Ý Nhi vừa đăng quang đã gây phản ứng phẫn nộ vì những phát ngôn của mình

Hà Kiều Anh sinh năm 1976. Sau đăng quang, Hà Kiều Anh nhiều năm giữ vũng vị trí nhan sắc hoa hậu của mình. Nhiều năm sau Hà Kiều Anh là giám khảo nhiều cuộc thi về sắc đẹp. Sau đăng quang Hà Kiều Anh có mối tình với đại gia điện thoại. Mối tình đó được đánh giá là tươi đẹp của trai tài gái sắc. Nhưng năm 2003 đại gia bị bắt vì trốn thuế nhập khẩu và kinh doanh. Trong hành trình đại gia hầu tòa, Hà Kiều Anh vẫn luôn theo sát, kề vai sát cánh. Trong thời gian xét xử kéo dài, Hà Kiều Anh vẫn dành tình cảm đáng ngưỡng mộ cho chồng đại gia của mình.

gia dinh ha kieu anh

Khi tòa tuyên án, người ta thấy hình ảnh Hà Kiều Anh rơi nước mắt. Cô tâm sự dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ luôn bên cạnh vượt qua khó khăn hoạn nạn. Nhưng cuộc đời khó nói trước, sau này vì lý do gì cũng không rõ nhưng hai người ly hôn sau 2 năm phán quyết đại gia tù chung thân. Sau đó Hà Kiều Anh kết hôn với một đại gia trong ngành bất động sản khi anh đã qua một đời vợ và có một con riêng. Hà Kiều Anh được cho là một bà mẹ kế dung hòa được các vấn đề mẹ kế con chồng. Cô hiện có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và các con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn