So với đói nghèo, lớn lên trong 3 loại gia đình này chính là bất hạnh lớn nhất của một người

( PHUNUTODAY ) - Chẳng phải đói nghèo mới khiến chúng ta khổ. Sinh ra trong 3 gia đình này dù giàu có vẫn bất hạnh như thường.

Gia đình không tình yêu

Tình yêu được định nghĩa là được nhìn thấy, không bị bỏ qua và được coi trong. Nếu một người vợ lúc nào bị chồng xem thường, một người chồng bị vợ quát mắng hay đứa trẻ bị bố mẹ coi như vô hình, thiếu quan tâm thì chắc chắn gia đình đó đang rơi vào tình trạng thiếu tình yêu thương.

Vì gia đình không chăm sóc, quan tâm nhau nên mỗi thành viên đều cảm thấy tự ti, trong lòng khao khát có được sự yêu thương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những gia đình sử dụng bảo lực bằng lời nói

Có rất nhiều gia đình mà từ vợ chồng đến con cái đối xử với nhau bằng những lời nói hết sức đau lòng.

Trong hôn nhân miệng của người đàn ông quyết định hạnh phúc gia đình. Nếu anh cho vợ sự dịu dàng cô ấy sẽ mang đến cho cả gia đình sự ấm áp. Nếu chồng thường xuyên quát mắng vợ thì vợ cũng sẽ nảy sinh tâm lý mệt mỏi. Đôi lúc họ sẽ trút giận lên đứa con của mình.

Hậu quả việc bạo lực bằng lời nói sẽ khiến con cái, vợ chồng bị ảnh hưởng sâu trong tiềm thức, thậm chí không còn tôn trọng lẫn nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi muốn phê bình vợ/chồng, con cái điều gì thì mỗi người nên suy ngẫm về ngôn ngữ và hành vi của mình, đối chiếu trái tim mình với đối phương.

Gia đình cực đoan

Một gia đình mà vợ chồng có cực đoan sẽ khiến con cái hình thành hai trạng thái. Thứ nhất là chống đối lại sức mạnh của cha mẹ, hình thành tâm lý nổi loạn từ tuổi thiếu niên và đặc điểm tâm lý này tồn tại ở tuổi trưởng thành.

Hai là đứa con sẽ trở nên yếu đuối, không dám thể hiện cá tính và ý kiến cá nhân của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những gì bị kìm hãm cuối cùng sẽ được thể hiện, còn những gì còn thiếu luôn tìm cách bù đắp, đây là chân lý vĩnh hằng.

Trong một gia đình năng lượng tích cực luôn là ''1 + 1> 2, 1 + 1 + 1> 3''.  Bản thân gia đình nên tạo ra yêu thương, chứ không chỉ tiêu thụ, làm “thui chột” tình yêu.

Trong một gia đình luôn lấy năng lượng tích cực, sự bao dung, tin tưởng, khuyến khích, khen ngợi, vui vẻ, tích cực làm mục tiêu hướng đến, sống trong môi trường như vậy thì trái tim của trẻ sẽ tràn ngập ánh nắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link