Bí quyết trị thâm nám tàn nhang đơn giản chỉ sau 1 đêm sẽ có hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Trị nám tàn nhang bằng cách nào để đem lại hiệu quả tốt nhất? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em hãy cùng khám phá cách trị mụn đơn giản hiệu quả tại nhà nhé!

 1. Trị nám bằng công thức từ sữa chua và chuối

Nếu bạn gặp phải tình trạng da xỉn màu, nhợt nhạt, xanh xao thì nên thực hiện ngay công thức từ sữa chua và chuối.

Sữa chua là nguyên liệu rất quen thuộc và được nhiều chị em sử dụng để cải thiện làn da. Những lợi khuẩn trong sữa chua không chỉ có lợi đối với đường ruột mà còn đem lại nhiều lợi ích cho da mặt. Những lợi khuẩn này đóng vai trò như một chất xúc tác, giúp da đào thải những tế bào chết, lỗ chân lông được làm sạch một cách tối đa. Sau đó, các dưỡng chất khác từ sữa chua như Vitamin E sẽ dễ dàng được hấp thu và cung cấp độ ẩm cho da.

1

Chuối là loại quả được nhiều chị em yêu thích vì hương vị thơm ngon và cải thiện vóc dáng hiệu quả, tuy nhiên chuối còn rất tốt trong việc dưỡng trắng da. Chuối chứa đến 11 loại vitamin, trong đó có vitamin C & A là 2 thành phần quan trọng trong việc thanh lọc độc tố và khử gốc tự do. Một số khoáng chất trong chuối như canxi, sắt, natri, kali, mangan,… có tác dụng khôi phục và củng cố cấu trúc da.

Chuẩn bị:

2 muỗng sữa chua không đường

½ quả chuối

Thực hiện:

Chuối đem dằm nátTrộn với sữa chua. Đắp lên da và rửa lại sau 20 phút

Để làn da nhanh chóng trắng mịn, chị em có thể bổ sung chuối và sữa chua vào chế độ dinh dưỡng, vừa đẹp da vừa cải thiện vóc dáng hiệu quả.

2. Trị thâm nám da tại nhà bằng dưa leo

Dưa leo không chỉ giúp dưỡng ẩm, cân bằng da, chống hiện tượng khô nẻ và thúc đẩy quá trình tái tạo mà còn là một trong những cách trị thâm nám trên da mặt được nhiều người áp dụng.

tri-nam-da-bang-dua-leo-5

– Nguyên liệu: 1 trái dưa leo, 1 trái mướp non.

– Bạn tiến hành cách trị thâm nám da từ dưa leo như sau:

+ Dưa chuột và mướp non rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước

+ Mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch sẽ, lấy phần nước đã chuẩn bị, thoa đều lên vùng da bị nám da

+ Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm hút vào da tốt hơn. Sau 30 phút rửa mặt thật sạch.

– Lưu ý khi áp dụng cách dùng dưa leo trị thâm nám: Hỗn hợp nước ép dưa leo và mướp non này chỉ dùng trong ngày, không để qua đêm.

3. Lá tía tô – Cách trị nám da gây nhiều bất ngờ

Chúng ta hay dùng lá tía tô như một loại thực phẩm nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng trị nám da của nó. Trong nguyên liệu này có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, tinh dầu cũng nhiều khoáng chất có tác dụng đẩy lùi các vết thâm nám và làm trắng da hiệu quả.

maxresdefault

Các bước trị nám bằng lá tía tô được tiến hành như sau:

Dùng ít lá tía tô tươi, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nguyễn.Chắt lấy nước cốt lá tía tô và thoa trực tiếp lên vùng da bị nám. Để yên trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn