Song Hye Kyo và Soong Joong Ki có được kết hôn một cách hợp pháp?

( PHUNUTODAY ) - Đạo luật 809 của Hàn Quốc không cho phép những người cùng gia tộc có trùng họ kết hôn với nhau. Vì vậy rất nhiều fan hâm mộ tỏ ra lo lắng, liệu Song Joong Ki và Song Hye Kyo có thể kết hôn được không?

Những ngày qua, Làng giải trí châu Á nhộn nhịp trước tin hỉ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Từ màn ảnh đến đời thực, chuyện tình đẹp như mơ của họ luôn khiến người ta xuýt xoa ngưỡng mộ. Thông tin cặp đôi này sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 10 đã đượ công ty quản lý của cả hai diễn viên là Blossom Entertainment và UAA xác nhận.

song - song2

 Chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi Song Joong Ki và Soong Hye Kyo từ màn ảnh đến đời thực.

Hàng triệu khán giả hâm mộ tỏ ra vui mừng và hạnh phúc trước tin vui này của cặp đôi. Tuy nhiên, cũng có không it fan tỏ ra lo lắng, băn khoăn rằng, liệu Song Joong Ki và Song Hye Kyo được kết hôn với nhau không khi mà Luật Hàn quy định, những người cùng gia tộc có trùng họ thì không được kết hôn với nhau. 

Tuy nhiên, chuyện đó sẽ xảy ra nhưng là thời điểm của 12 năm trước. Cụ thể vào 12 năm trước, điều 809 trong bộ luật Hàn Quốc từng quy định không cho phép bất kì công dân nào của đất nước xuất thân cùng gia tộc và trùng họ được kết hôn. Một ví dụ đơn giản để hiểu rõ hơn điều luật này.  Những người mang họ Kim đến từ 282 gia tộc, phần lớn đến từ thành phố Gimhae (thuộc tỉnh Nam Gyeongsang) và thành phố Gyeongju (thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang). Chiếu theo điều 809, những người họ Kim sống tại thành phố Gimhae có thể lấy người trùng họ đến từ Gyeongju, tức là ở hai vùng khác nhau, nhưng sẽ bị cấm kết hôn với 4 triệu người mang họ Kim còn lại thuộc cùng thành phố Gimhae.

Đối với quá khứ, đây có thể không phải là vấn đề lớn vì đa số mọi người đều tuân thủ luật nhưng ở thời hiện đại, có rất nhiều người dân trên khắp Hàn Quốc đang gặp và yêu những thành viên cùng một gia tộc của mình. Năm 1997, sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ tạm thời 3 lần trong vòng 40 năm và ước tính có khoảng 200.000 cặp vợ chồng kết hôn trong giai đoạn đó, các tòa án liền phán quyết đây là luật vi hiến (không phù hợp với hiến pháp). Đến năm 2005, điều 809 được dỡ bỏ hoàn toàn và các cặp đôi của cùng gia tộc có thể kết hôn một cách hợp pháp, miễn là họ không cùng huyết thống.

song - song1

 Cặp đôi Song - Song sẽ được kết hôn hợp pháp do điều 809 bộ Luật Hàn Quốc áp dụng đối với mọi công dân của đất nước đã được gỡ bỏ hoàn toàn từ năm 2005.

Đối với Song Hye Kyo, cô từng vướng vào tin đồn hẹn hò với Song Seung Hun khi hai người đóng chung trong bộ phim truyền hình kinh điển "Trái tim mùa thu" năm 2000. Đước biết, Song Seung Hun cũng nhiều lần thẳng thắn bày tỏ Song Hye Kyo là hình mẫu lý tưởng của anh. Nếu tại thời điểm đó, Song Hye Kyo nên duyên cùng Song Seung Hun chắc hẳn sẽ không hợp lệ.

Như vậy, Soong Jung Ki và Song Hye Kyo hoàn toàn được kết hôn với nhau một cách hợp pháp mà không bị gặp bất kì rào cản nào từ pháp luật. Vậy là lại thêm một lí do nữa để những người yêu mến Song Joong Ki và Song Hye Kyo vui mừng khi hai ngôi sao may mắn gặp gỡ, yêu nhau và tiến tới hôn nhân vào thời điểm hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link