Sống ở đời có 5 kiểu người bạn không nên kết giao, thân tình lắm chỉ thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người dưới đây không đáng để bạn kết giao, tiếp tục chỉ làm hại bản thân mình.

Người "thùng rỗng kêu to"

Trong tình bạn, điều quan trọng nhất chính là tình cảm chân thành. Để kết giao, bạn nên tránh những người không trung thực. Cách nhận biết họ chính là những người thường hay khoe khoang theo dạng "thùng rỗng kêu to". Người kiểu này thường tạo cảm giác ấn tượng ban đầu khi mới tiếp xúc, song lâu dần bạn sẽ nhận ra năng lực của họ không phải là những gì họ thể hiện.

Những người thích khoe khoang thường chỉ quan tâm đến thể diện bên ngoài, tập trung vào bản thân mà không quan tâm nhiều đến cảm nhận của người khác. Trở thành bạn của những người này thường sẽ khiến bạn khó chịu.

Ngoài ra, những người kiêu căng, ngạo mạn thường có thái độ coi thường người khác. Khi bạn kém hơn họ, họ không xem trọng bạn. Còn khi bạn giỏi hơn, họ lại ghen tỵ với bạn. Người như vậy không thể trở thành tri âm tri kỉ, chia ngọt sẻ bùi với bạn trong cuộc đời.

17

Người coi lợi ích lên trên hết

Người chỉ coi trọng lợi ích sẽ luôn tỏ ra thân thiết và có mặt khi thấy bạn có giá trị để lợi dụng, nhưng khi không còn cần đến bạn nữa, họ sẽ biến mất tăm không vết tích. Những người như vậy rất dễ bán đứng người khác, bởi trong thế giới của họ, mọi mối quan hệ đều chỉ là phương tiện khi cần.

Người nịnh bợ kẻ mạnh, chèn ép kẻ yếu

"Kẻ mạnh" thực sự sẽ không giẫm lên người khác để nâng cao bản thân mình. Kẻ mạnh thực sự phải là người biết đưa tay nâng đỡ người khác trên đôi vai của mình. Để nhận biết một người có nên kết giao hay không, bạn hãy nhìn cách họ đối xử thế nào với những người yếu thế hơn mình.

Người giỏi nịnh bợ người khác cũng chính là kẻ giỏi vu không người khác, bạn không nên tin cậy để kết giao thâm tình.

14

Người thích so đo

Kiểu người bụng dạ hẹp hòi, so đo từ tiền bạc tới lời ăn tiếng nói thường là người hiếu thắng, bảo thủ. Họ sẽ tìm mọi cách để đạt được lợi ích mà họ muốn bất chấp bất kì mưu hèn kế bẩn.

Người không có lòng đồng cảm

Sống ở đời, người thiếu lòng trắc ẩn và không biết cảm thông cho người khác là kiểu người ích kỷ, vô tâm. Không có lòng thấu cảm sẽ không thể đặt mình vào địa vị người khác mà suy xét mọi việc. Biết sẻ chia, lắng nghe, cho đi chính là cách xây dựng tốt nhất cho một mối quan hệ. Nếu kết giao với những người không có sự thấu hiểu, bạn sẽ chỉ thêm ấm ức, và tức tối.

Theo:  xevathethao.vn copy link