Ẩn ý sau câu nói: "Ruộng sâu trâu nái, không bằng con gái đầu lòng"

( PHUNUTODAY ) - Trong khi một số người chỉ thích sinh con trai để nối dõi tông đường thì có những cha mẹ lại chỉ thích sinh con gái với lý do dễ dạy bảo. Nhiều người cho rằng sinh được con gái đầu lòng là phúc phần của nhiều bậc cha mẹ.

Ông bà mình đã nói “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng” để thấy rằng việc sinh con gái đầu lòng là phước phần và cũng là niềm tự hào của nhiều cha mẹ. Con gái có thể đỡ đần cha mẹ những việc nhỏ trong nhà, sống tình cảm, nhẹ nhàng và hơn ai hết là người gần gũi cha mẹ nhất khi họ về già.

Ẳn ý trong câu: "Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng"

Có con gái đầu lòng, cha mẹ có thể yên tâm giao cho con việc trông em, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa… mà không phải lo lắng. Chẳng phải phụ nữ luôn là người chăm sóc, quán xuyến gia đình tốt hơn nam giới đó sao? Quan trọng nhất, trong mắt phần lớn các ông bố, bà mẹ thì con gái bao giờ cũng dễ nuôi dạy hơn con trai.

1

Ruộng sâu không phải tát nước và làm cỏ, phân bón dinh dưỡng từ ruộng cao sẽ có chảy về nơi đồng trũng, cấy lúa và chăm sóc sẽ nhàn hơn. Trâu nái thì đẻ được ra mang đến kinh tế cho gia đình.

Còn con gái đầu lòng thì giúp được bố mẹ nhiều việc. Cũng theo người xưa, việc sinh con gái đầu lòng là phước phần và cũng là niềm tự h mẹ. Con gái có thể đỡ đần bố mẹ nhiều việc trong nhà, sống tình cảm, nhẹ hàng. Và con gái thường là người gần gũi cha mẹ nhất khi về già.

Nếu có con gái đầu lòng, cha mẹ có thể yên tâm giao việc trông em, cơm nước, dọ cửa. Đó là những cái gì tốt được mang ra so sánh với việc sinh con gái đầu lòng.

Nuôi con gái và những cái được làm cha mẹ tự hào

Nếu như việc nuôi con trai đặt bố mẹ vào nỗi lo con dễ hư hỏng thì việc nuôi bé gái dường như lại đem đến những cảm xúc ngọt ngào.

1/ Gia đình hạnh phúc hơn nếu bố mẹ sinh con gái

Con gái thường ngoan ngoãn, hiền lành, dễ bảo, ít khi trêu chọc nhau. Sinh con gái đầu lòng, bé thường rất yêu thương, cha mẹ sẽ ít cãi vã vì chuyện giáo dục con cái. Các bé gái cũng biết cách bảo vệ em mình, sống thiên về tình cảm cũng như dễ dàng bộc lộ cảm xúc hơn bé trai.

3

2/ Con gái đầu lòng thành công hơn

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Essex (Anh) cho rằng, con trai đầu lòng thường ít có đam mê hơn con gái đầu lòng. Do đó, con gái đầu lòng luôn nhiều tham vọng và dễ thành công hơn con trai. Với niềm đam mê bẩm sinh của con gái, bố mẹ cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian và sức lực để con thúc con có niềm yêu thích với việc học.

3/ Con gái có thể trở thành bạn của bố mẹ

Con gái sống tình cảm, ít che giấu cảm xúc, do đó dễ dàng cởi mở với bố mẹ hơn con trai. Các bé cũng rất thường hỏi han, quan tâm và có những hành động, cử chỉ rất đáng yêu để bộc lộ cho cha mẹ biết mình yêu cha mẹ đến thế nào. Trong khi đó, bé trai thì rất khép mình và hiếm có gia đình nào, con trai trở thành bạn với bố mẹ.

4/ Con gái có thể đỡ đần việc nhà cho bố mẹ

Bé gái thường chu đáo, gọn gàng. Khi lên 3-4 tuổi bé đã có thể cất dọn đồ chơi. Bé cũng ít khi táy máy, khám phá nên chẳng bày việc thêm cho mẹ hoặc làm cho các công việc được giao bị hư hỏng, sứt mẻ. Lớn hơn một chút thì con đã có thể trở thành trợ thủ đắc lực của bố mẹ khi có thể làm những công việc nhỏ trong nhà như giúp bố mẹ trông em, nhặt rau, rửa chén, quét nhà…

5/ Con gái có thể dễ dàng làm bố mẹ vui hơn

Con trai ít thể hiện tình cảm. Trong khi đó bé gái lại giàu cảm xúc, nhạy cảm và hay bộc lộ ra ngoài. Do đó, có con gái bố mẹ sẽ vui hơn sau một ngày làm việc khi con líu lo tâm sự với bố mẹ những chuyện trong ngày của bé, hoặc thể hiện tình cảm bằng những việc làm rất cụ thể như cách quạt cho bố mẹ, lấy nước cho bố mẹ, nũng nịu với bố mẹ.

Suy cho cùng, con cái là lộc trời, là kết quả tình yêu của vợ chồng. Con trai hay con gái cũng là hạnh phúc và niềm tự hào của bố mẹ. Việc sinh con gái đầu lòng dễ nuôi dạy hơn con trai là do đặc điểm giới tính khác nhau chi phối chứ không hoàn toàn mang tính quyết định. Sinh con trai hay con gái bố mẹ cũng cần yêu thương và công bằng với các con. Đừng vì yêu con trai mà hắt hủi con gái, hay ngược lại vì thích con gái mà ghẻ lạnh con trai. Nuôi dạy con thành công hay thất bại còn phụ thuộc rất nhiều vào cách thức và thái độ của bố mẹ nữa đấy!

Theo:  xevathethao.vn copy link