Sống ở tầng bao nhiêu thì không có muỗi? Hoá ra chỉ cần 1 cách là muỗi tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thích sống ở các tầng cao chung cư bởi cho rằng các tầng này không có muỗi. Vậy quan niệm này liệu có đúng? Ở chung cư tầng mấy thì không có muỗi?

Ở nhà mặt đất thì việc có muỗi là điều rất bình thường. Nhưng bây giờ ngày càng nhiều những tòa nhà chung cư cao tầng mọc lên, vậy ở những căn hộ chung cư có muỗi không?

Empty

Thực tế cho thấy, dù bạn ở tầng bao nhiêu thì muỗi cùng có thể “tìm” thấy bạn bằng mùi. Sở dĩ muỗi có thể "bay" cao như vậy không phải vì chúng bay lên một cách thẳng đứng, mà chúng còn có "chiến lược" riêng.

Muỗi có thể dùng thang máy để "đi theo" người vào những ngôi nhà cao tầng, bằng cách này, nó sẽ định cư trong nhà bạn và đẻ trứng, tốc độ đẻ trứng của nó rất thường xuyên và chẳng mấy chốc trong căn hộ của bạn đã xuất hiện rất nhiều muỗi.

Lúc này tòa nhà cao tầng chẳng khác gì những căn nhà dưới mặt đất, vì vậy, nói thẳng ra, bất kể bạn sống ở tầng nào, sẽ luôn có muỗi, chỉ là có nhiều hay ít mà thôi.

Ví dụ, từ tầng 6 trở xuống thì có thể có nhiều muỗi hơn do xung quanh nhiều hoa, cây cỏ, hồ bơi nên chắc chắn đó là nơi tụ tập của muỗi.

Ở các tầng giữa sẽ tương đối ít muỗi hơn, đặc biệt ở tầng trung sẽ ít muỗi hơn cả những tầng trên cùng. Bởi vì rất nhiều tầng trên cùng có sân thượng, trên sân thượng có trồng một số loại hoa, cây cỏ, nước đọng… muỗi đương nhiên sẽ không buông tha một nơi sống tốt như vậy.

Vậy làm sao để “đuổi” muỗi khỏi căn hộ của mình?

Những yêu cầu về môi trường

Trước hết, muỗi thích nước và chúng không thể thiếu nước để đẻ trứng, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng không có nước tích tụ trong nhà, đặc biệt nếu nước đã nhiều ngày không được thay, thì rất có thể trở thành tổ ấm cho muỗi. Vì vậy, cố gắng đừng để có nước đọng.

32A5C364-F9AE-42C1-B6CF-DF4017642BA4


Chú ý ở lối ra vào

Khi bạn ra vào cửa, tốt nhất nên quan sát xem xung quanh có muỗi hay không, tốt nhất hãy kiểm tra kỹ để tránh muỗi bay theo bạn vào căn hộ.

Cụng cụ chống muỗi

Tất nhiên, bạn không thể chỉ dựa vào mắt thường để xem có muỗi theo mình hay không, bạn nên lắp cửa lưới chống côn trùng, tốt hơn là loại có từ trường vừa phải đủ để diệt muỗi tự động, hiệu quả chống muỗi sẽ tốt hơn.

Trồng cây đuổi muỗi

Tốt nhất bạn nên đặt một vài chậu cỏ đuổi muỗi ở cửa ra vào, cửa sổ và phòng khách trong nhà, muỗi không thích mùi này, nếu trong nhà bạn có mùi này, muỗi sẽ tự nhiên muốn tránh xa và chúng sẽ bay đi mà bạn không cần phải đuổi chúng đi!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link