Ngâm bút bi tắc mực vào bát nước, không tốn một xu, bút đều mực như mới

( PHUNUTODAY ) - Bút bi, bút máy, bút dạ là những loại bút được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, một số loại bút khi mới mua về nhà viết không dễ dàng, có hiện tượng bị kẹt mực hoặc không ra mực.

Cũng có một số trường hợp chỉ sau vài lần sử dụng là không ra mực, lem mực, viết được chữ và để lâu, hoặc chữ viết bị ngắt quãng, khi gặp phải tình trạng này, nhiều bạn đã lựa chọn vứt bút đi thật đáng tiếc.

2631988E-BE51-42C9-B8DE-AC27FA805AE5

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 phương pháp để giải quyết dễ dàng các vấn đề mực không ra khỏi bút, giống như chiếc bút bi này, dù bạn có vẽ thế nào cũng không ra được mực. Điều này xảy ra khi chúng ta đang vội vàng sử dụng bút tại nơi làm việc, tình huống này rất khó chịu.

Lúc này, chúng ta chỉ cần tìm ra chiếc bật lửa ở nhà, châm lửa và nướng đầu bút trong hai hoặc ba giây, chúng ta thấy bút xả mực dễ dàng, mực ra rất mịn, không có hiện tượng bị lag.

Vậy nguyên tắc của việc này là gì? Bạn có biết?

Đó là mọi người phải chú ý khi nướng, ví dụ nếu lửa to quá thì ngòi sẽ bị nướng cháy, nhựa trên ngòi chảy ra nên mọi người phải cẩn thận khi nướng.

Loại bút thứ hai

Bút dạ chủ yếu được dùng để vẽ và tô màu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trẻ em ở nhà thường xuyên sử dụng, đôi khi chúng ta cũng sử dụng khi đánh dấu.

Lúc mới mua thì màu mịn không bị lem, sau 1 thời gian hoặc quên đậy nắp thì sẽ xuất hiện tình trạng dùng không được tốt. Lúc này, một số bạn sẽ nghĩ rằng có thể không còn mực nên vứt đi và mua cái mới.

Thực ra chỉ cần tìm dầu dưỡng ở nhà, ai cũng đã quen thuộc với loại dầu dưỡng này, nó nhiều công dụng, nhất là vào mùa hè, nhà nào cũng chuẩn bị một ít.

Trên thực tế, ngoài các chức năng ban đầu, dầu dưỡng còn có nhiều chức năng kỳ diệu khác trong cuộc sống. Ví dụ, nhỏ dầu dưỡng vào ống nạp của bút đánh dấu có thể hấp thụ hoàn toàn dầu dưỡng.

Thời gian này được duy trì ở mức năm giây và sau năm giây, nó sẽ sử dụng được ngay, mực chảy đều, không bị kẹt, sử dụng dễ dàng như lúc mới mua.

Thứ ba, bút không ra mực:

Nhiều khi bút của chúng ta đang sử dụng, mực đột nhiên ngừng chảy, nhưng mực bên trong rõ ràng là đầy, cho dù chúng ta viết hay vẽ như thế nào, nó sẽ không ra một chút mực nào.

Nhiều bạn gặp phải trường hợp này cứ lắc bút, lắc thế nào cũng không có tác dụng gì, hoặc mực văng ra rất nhiều nhưng khi viết vẫn không hết mực.

Lúc này, bạn chuẩn bị một bát nước ấm, nhiệt độ nước khoảng 40 độ, sau đó cho đầu bút vào ngâm khoảng 2-3 giây.

Trong khoảng thời gian này, chúng ta có thể thấy rất nhiều mực tràn ra khỏi ngòi.

Vì vậy, sau này, khi gặp phải tình huống bút không ra mực, đừng vội lắc bút hoặc nghi ngờ hết mực, bạn có thể ngâm đầu bút vào nước ấm, bút sẽ ngay lập tức sản xuất mực trơn tru.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link