Sử dụng giấy bạc trong nấu nướng và những việc tuyệt đối phải nhớ, tránh "rước hại vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Giấy bạc hay còn gọi là giấy nhôm, có công dụng vô cùng cần thiết trong việc nấu ăn nhất là khi chế biến các món nướng hấp dẫn. Tuy nhiên, khi sử dụng loại giấy này, bạn cần phải tuyệt đối lưu ý những điều sau để tránh "rước độc vào người".

Công dụng của giấy bạc

1. Lót chảo nướng

Nếu bạn đam mê với những món nướng thì có lẽ đã quá quen thuộc với cách sử dụng giấy bạc này. Giấy bạc sẽ có thể giúp các món bánh nướng khi nấu không bị cháy và chín vàng đều hơn. Đặc biệt, khi sử dụng giấy bạc để nướng các loại thịt, rau củ, chúng sẽ giúp hứng hết phần nước từ nguyên liệu chảy ra trong quá trình chế biến. Bạn có thể sử dụng ngay phần nước này làm sốt hay có thể dọn dẹp và vệ sinh lò nướng, khay nướng tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng giấy bạc để lót chảo nướng, bạn hãy dùng dầu ăn quét qua một lượt tránh làm thức ăn bị dính, gây độc cho thức ăn.

5-quan-do-nuong-ngonbore-o-pho-co-cho-ngay-2011

2. Bọc các loại thịt để nướng

Khi nướng các món như gà, vịt, thịt, cá nướng, bạn muốn chúng chín đều, thơm ngon, giữ nước giúp món ăn không bị khô, chống cháy cho phần thịt tiếp xúc trực tiếp với nhiệt thì bạn nên sử dụng giấy bạc để bọc chúng lại. Bạn có thể sử dụng chúng để nướng món ăn trong lò hay vỉ nướng đều được, vì giấy bạc có khả năng chịu nhiệt rất cao, từ đó thịt sẽ không bị cháy xém, chín từ từ, kỹ và giữ nguyên hương vị của thịt.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng giấy bạc để bọc các loại thịt nướng, bạn nên bọc chúng thật kín nhưng lỏng tay để đảm bảo đủ nhiệt giúp chín và giữ được độ ẩm cho thịt.

3-2-nuong-ga-bang-noi-chien-khong-dau.jpg

3. Bọc thực phẩm bảo quản

Bên cạnh việc sử dụng giấy bạc để chế biến thức ăn, bạn cũng có thể sử dụng giấy bạc để bọc thức ăn, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh. Làm như vậy, bạn có thể ngăn ngừa mùi của thức ăn, giúp chúng ít bị đông đá hơn và giữ nguyên mùi vị. 

mach-ban-cach-su-dung-giay-bac-trong-nau-nuong-va-mot-so-meo-avt-1200x676

4. Nướng bánh

Có rất nhiều cách để sử dụng giấy bạc khi nấu ăn, trong đó có cả nướng bánh. Thường thì chúng được sử dụng để nướng các loại bánh quy hay bánh đế, thì sử dụng giấy bạc sẽ làm chúng giòn hơn. Nhiệt độ truyền vào lớp giấy bạc tiếp tục tác động trực tiếp vào bánh, cùng với phần nhiệt tiếp xúc trực tiếp phía trên bánh giúp bánh chín đều các mặt.

Tuy nhiên, khi nướng bánh bạn cần lưu ý, phủ một lớp dầu ăn mỏng hoặc nước chống dính lên trên giấy bạc trước để dễ lấy bánh ra hơn, không bị dính. 

meo-su-dung-giay-bac-dung-cach-khi-goi-va-che-bien-thuc-pham-1

Những lưu ý khi sử dụng giấy bạc

1. Không dùng để bọc các thực phẩm có chứa nhiều axit

Khi sử dụng giấy bạc, bạn nên lưu ý không dùng chúng để bọc những loại thực phẩm có chứa dấm, thức ăn nhiều muối và thực phẩm chứa nhiều axit như: cà chua, cam, canh...  Axit trong thực phẩm sẽ gây nên phản ứng với thành phần kim loại trong giấy bạc, khiến cho thực phẩm nhanh hỏng và không an toàn cho sức khỏe.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn bọc các loại thực phẩm này, thì hãy bọc chúng bằng một lớp màng bọc thực phẩm trước, sau đó mới bọc đến lớp giấy bạc bên ngoài. Làm như vậy vừa an toàn, lại có thể đảm bảo thực phẩm giữ được nhiều nước nhất.

dung-giay-bac-boc-thuc-pham-sao-cho-dung-h3_800x400

2. Không sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng

Đây là một trong những lưu ý khi sử dụng giấy bạc trong nấu nướng cực kì quan trọng mà bạn bắt buộc phải nhớ. Nếu không biết, bạn vô tình sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, rất có thể dẫn đến các hiện tượng bắn tỉa các tia lửa điện, không những gây hư hại cho thiết bị điện, mà còn dễ gây cháy nổ, vô cùng nguy hiểm.

chay-no-lo-vi-song-1

3. Không dùng giấy bạc để bọc ngoài đồ kim loại

Các đồ kim loại bằng bạc, sắt hay thép không gỉ đều có phản ứng điện phân với giấy bạc. Sử dụng giấy bạc để bọc các loại dụng cụ này có thể gây thủng giấy bạc

Theo:  xevathethao.vn copy link