Đàn bà đã nếm qua 5 nỗi khổ này thì cả đời không có gì khiến họ thương tổn hơn nữa

( PHUNUTODAY ) - Đời người có nhiều nỗi khổ, nhưng nếu đã trải qua 5 nỗi khổ này thì cả đời không còn nỗi khổ nào khiến con người thương tổn hơn được nữa.

 Tử biệt

Dẫu biết rằng khép chặt đôi mi biệt ly là sẽ xa cách ngàn đời, nhưng bạn lại bất lực, chẳng thể làm được gì. Dẫu bạn gào khóc, cố níu kéo hay dốc hết sức để níu giữ cũng chẳng ích chi. Dẫu bạn khẩn cầu Thượng Đế, quỳ lạy van xin Bồ Tát cũng vậy thôi. Đó hoàn toàn chỉ là nỗi đau bất lực.

Có lẽ cuộc sốngmuốn nói với chúng ta rằng hãy trân quý những gì mình đang có. Trên thế gian này chẳng có gì là mãi mãi, vậy nên khi vẫn còn hơi thở hãy đối đãi thật tốt với mọi người quanh ta. Như vậy dẫu đến giây phút chia xa ta cũng chẳng còn điều chi phải tiếc nuối, thở than.

1-51-390x205

Sinh ly

Người với người đến rồi đi, dù rằng biết sẽ có ngày nhìn thấy lại nhau, nhưng cũng không kiềm được nỗi đau sinh ly. Vì biết đâu chừng, người ta gặp lại ngày mai đã không còn là người ta lưu luyến hôm nay. Vạn vật đổi dời, huống hồ người con người rồi cũng biết đổi thay. Nỗi đau sinh ly cũng như đứng nhìn một điều gì đó hiển nhiên phải đến, vậy mà lòng dạ vẫn xót xa, vẫn lưu luyến không dứt.

Bệnh tật

Dẫu thân phận, địa vị của bạn thế nào, bạngiàu hay nghèo, thì đứng trước bệnh tật cũng đều chỉ có một thân phận như nhau, chính là “bệnh nhân”.

Dẫu ý chí của bạn kiên định thế nào, thì nó cũng sẽ tàn phá cơ thể và tinh thần bạn hết lần này tới lần khác. Bệnh tật khiến bạn yếu nhược, khiến bạn không nơi nương tựa, khiến bạn khẩn thiết mong cầu được khoẻ mạnh như một người bình thường.

Nếu đã từng trải nghiệm điều này bạn sẽ càng trân quý sinh mệnh hơn. Khi ấy bạn mới hiểu rằng tiền bạc, vinh quang cũng chẳng thể đánh đổi được.

15

Thất tình

Phụ nữ cần tình yêu như loài ong không cai nổi mật hoa. Dù có khi biết rõ là mật hoa có độc, ong vẫn đâm đầu vào. Dù biết tình yêu có thể là bẫy chết lòng chết dạ, phụ nữ vẫn không kiềm lòng nổi. Đôi khi chính là phụ nữ cần tình yêu nhiều tới mức không cần cả hạnh phúc.

Để đến khi bị ruồng bỏ, nỗi đau thất tình như chiếc gương vỡ vụn, lấp lánh hạnh phúc, cứa nát lòng dạ. Nhưng sau những thất bại trong tình yêu, phụ nữ sẽ không còn sợ tổn thương nữa. Vì khi bước ra từ thương tổn, phụ nữ sẽ chỉ bản lĩnh và mạnh mẽ hơn. Họ tin yêu và quý trọng chính mình hơn.

Bị phản bội

Đây là nỗi đau do cơn cuồng nộ dâng trào, khiến phụ nữ vừa hận, vừa oán lại vừa đau. Người ấy đã dẫm đạp lên những lời thề non hẹn biển, chà đạp lên tấm chân tình sắt son tự đáy lòng của họ. Cảm giác bị lừa dối, lòng tự tôn bị chà đạp, khiến bạn vừa thất vọng lại vừa tuyệt vọng, thống khổ thấu tâm can.

Người bị phản bội không chỉ tan nát trái tim mà trái tim vỡ vụn ấy còn bị dội lên những lớp dầu sôi cuồn cuộn, bỏng rát. Nỗi đau tan nát tâm hồn này chỉ những người đã từng bị tổn thương mới có thể thấu hiểu.

Cuộc sống của mỗi người đều khó có thể hoàn mỹ nhưng cũng không phải hoàn toàn là bi thảm. Có thể điều chỉnh tốt tâm thái của mình, vui vẻ sống, biết rõ điều gì nên tiếp nhận điều gì nên buông, mục đích cuộc đời mình theo đuổi, cuộc sống  sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT