Sự thật thông tin “vỗ béo lươn bằng thuốc tránh thai”

09:43, Thứ bảy 17/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua tìm hiểu thực tế tại một số hộ nuôi lươn ở Nghệ An, thông tin về việc vỗ béo lươn bằng thuốc tránh thai hoàn toàn không đúng sự thật.

Trong những ngày qua, thông tin về việc hộ nuôi lươn đồng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) "vỗ béo" lươn bằng thuốc tránh thai đã gây hoang mang dư luận. Thông tin trên đã tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng, người chăn nuôi và đặc biệt ảnh hưởng đến thương hiệu lươn đồng xứ Nghệ.

Trước thông tin người nuôi lươn đồng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) "vỗ béo" lươn bằng thuốc tránh thai dành cho người, nhiều hộ nuôi lươn ở huyện Hưng Nguyên khẳng định không có việc họ nuôi lươn bằng thuốc tránh thai.

Anh Trần Ngọc Duyên - hộ nuôi lươn ở xóm 16 xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, người được cho là để lộ thông tin "vỗ béo" lươn bằng thuốc tránh thai khẳng định không có việc gia đình anh nuôi lươn bằng thuốc tránh thai. Những thông tin thất thiệt trong thời gian qua đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng, người chăn nuôi và đặc biệt ảnh hưởng đến thương hiệu lươn đồng xứ Nghệ. Anh Duyên mong muốn các cơ quan chức năng, các nhà khoa học vào cuộc để kiểm nghiệm, xác minh rõ vấn đề này để người tiêu dùng cũng như người chăn nuôi yên tâm sử dụng và tiếp tục chăn nuôi.

Theo anh Duyên, những tin đồn thất thiệt trên xuất phát từ sự việc anh có kể lại với người bạn trong quá trình cách đây ba năm anh đi tìm hiểu, học hỏi việc nuôi lươn thương phẩm ở những địa phương khác. Khi đó, người nuôi lươn (mà anh đi tìm hiểu) có nói với anh có thể sử dụng thuốc tránh thai để hạn chế sự sinh sản của lươn. Tuy nhiên, gia đình anh chưa hề sử dụng cách thức nuôi này.

Thực hư thông tin vỗ béo lươn bằng thuốc tránh thai 1
Không có chuyện vỗ béo lươn bằng thuốc tránh thai

Từ lâu, lươn đồng xứ Nghệ nổi tiếng với thực khách trong và ngoài nước. Các món: cháo lươn, lươn om, lươn xào… vừa thơm ngon, bổ dưỡng cũng được bình chọn nằm trong top 200 món ăn nổi tiếng của Việt Nam.

Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các nhà khoa học cần vào cuộc để kiểm nghiệm, làm rõ việc có hay không nuôi lươn bằng thuốc tránh thai để sớm có câu trả lời với người tiêu dùng, trả lại uy tín cho thương hiệu và những người nuôi lươn tại Nghệ An.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link