Sự thật về áo nano chống ung thư làm hồng nhũ hoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- "Áo được làm bằng công nghệ nano có tác dụng làm hồng nhũ hoa, phòng chống ung thư vú, có cả tia hồng ngoại diệt khuẩn nữa”.

(Phunutoday)- Trên thị trường xuất hiện khá nhiều đồ lót dành cho phái đẹp với những lời quảng cáo “mùi mẫn” như: áo lót chống ung thư vú, làm hồng nhũ hoa hay quần chống nấm, chống khuẩn...Sự thật nằm ở đâu?

Áo chống ung thư, làm hồng nhũ hoa, phổng phao vòng 1...?


Tìm hiểu trước trên mạng cũng như tham khảo ý kiến một số chị em quan tâm cũng như đã sử dụng sản phẩm áo lót nano, tôi được biết sản phẩm áo này không có bán ngoài chợ vì giá của nó khá đắt so với áo thường.

-+Mô tả ảnh.
Bộ áo lót nano được mua từ Công ty TNHH T.N.M.U mà em Thảo và Hà đã mua. (Ảnh: H.A)

Chị Thủy (bán đồ lót tại chợ Nhà Xanh) chỉ cho tôi biết “Đồ lót đó tiền trăm, tiền triệu nên may ra có bán trong các shop trên phố, chứ ở chợ dân nghèo thì ai người ta bán cái ấy?”.

Vào 1 shop áo lót hãng Winny trên đường Cầu Giấy để hỏi về áo lót nano chống ung thư vú và quần lót chống khuẩn và giúp thu hẹp âm đạo, chị Bông - chủ cửa hàng lắc đầu rằng ở đây không bán sản phẩm đó mà chỉ bán hàng chính hãng Winny. Tuy nhiên, chị bảo tôi “Nếu em muốn mua, chị cho em số của người bán áo nano nhé vì chị cũng mua áo nano từ người đó mặc”.

Vừa nói chị vừa mở điện thoại tìm số rồi đọc cho tôi “Bảo chị Bông giới thiệu nhé, em ghi số của H vào 0983589xxx…”. Khi tôi gọi cho H theo lời giới thiệu của chị Bông, H nhiệt tình giới thiệu sản phẩm. H giới thiệu rất bài bản rằng “Áo lót nano dành cho mọi chị em phụ nữ, ai có vòng một quá đồ sộ thì áo sẽ giúp giảm lượng mỡ cho vòng một săn chắc, còn ai có vòng một khiêm tốn hay những ai đã sinh con rồi mà vòng một trễ xuống thì áo sẽ giúp cho nở nang hơn. Đặc biệt, do áo được làm bằng công nghệ nano nên còn có tác dụng làm hồng nhũ hoa và phòng chống ung thư vú”.

Sau một hồi thuyết minh, H như đoán được ý tiếp của tôi nên nói tiếp “Hàng xịn hẳn hoi em ơi, xuất xứ từ Đài Loan đấy, hàng độc quyền của công ty TNHH T.N.M.U đấy, không sợ hàng giả đâu”.  Khi hỏi về giá áo, H bảo 4,6 triệu/bộ/2 áo. Trong đó, sẽ được tặng thêm 2 chiếc quần lót (đi cùng bộ với áo). Đặc biệt, quần lót này có các tia hồng ngoại, có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, chống nấm và còn có tác dụng thu hẹp… âm đạo!” Nghe H “phát giá”, tôi kêu sao giá lại đắt thế, thì H bảo “đắt sắt ra miếng” em ạ!

Khảo sát thêm một số con phố được coi là phố “quần áo” như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, rồi rẽ vào một shop "Áo chỉnh hình" Mussanl trên phố Tây Sơn. Hỏi về áo lót nano chống ung thư, chị chủ cửa hàng áo định hình Mussanl hồ hởi “Có, có, ở đây chị có bán áo lót nano đấy!” Vào xem hàng, thấy áo lót của tại cửa hàng này chỉ có màu đen, có đệm rất dầy, bên trong có khoảng 2 hoặc 3 hạt gì đó. Chị chủ cửa hàng giới thiệu “Áo này được làm bằng công nghệ nano, xuất xứ Trung Quốc, có thương hiệu hẳn hoi".

Chị này giới thiệu thêm, bên trong có hạt mát xa, còn lớp vải tiếp xúc với vòng 1 thì có tia hồng ngoại để chống ung thư. Còn quần đi kèm với áo thì cũng giống quần bình thường, được làm bằng cotton giúp “cô bé” luôn thoáng mát và sạch sẽ”. Qua lời giới thiệu của chị, tôi đứng xem và có thấy nguồn xuất xứ của áo là từ Trung Quốc, giá mỗi chiếc áo khoảng từ 500 – 600 nghìn.

Đắt nhưng không tác dụng gì!

Thực tế cho thấy, mặt hàng đắt gấp mười mấy lần “hàng chợ” và gấp mấy lần “hàng shop”. Liệu nó có đắt sắt ra miếng như những lời quảng cáo hay không? Vũ Thảo (học sinh lớp 12, trường THPT tại TP Bắc Ninh) cho biết “Cách đây gần 5 tháng, mẹ em bắt đầu làm ở công ty TNHH T.N.M.U nên có mua áo và quần lót nano về cho em mặc. Theo lời giới thiệu của công ty, mẹ em bảo mặc áo này sẽ chống được ung thư vú và giúp "núi đôi" nhỏ sẽ to ra, đầy đặn.

Những ngày đầu mặc loại áo này, em thấy khó chịu vì bị ngứa ngứa ở “núi đôi”. Tưởng bị dị ứng với áo nên em bảo mẹ mang đổi áo. Tới nơi thì nhân viên tại công ty này cho biết là, trong lần mặc đầu tiên phải ngứa như vậy thì áo mới phát huy công dụng! Còn nếu ai mặc mấy lần đầu mà không thấy ngứa thì áo không có tác dụng! Em mang áo về mặc tiếp, phải gần 2 tháng sau, em mới hết ngứa”.
 

Mô tả ảnh.
Bên trong áo lót có chứa một "bọng nước" khiến chiếc áo nặng hơn so với áo bình thường. (Ảnh:H.A)

Còn Cao Thị Hà (nhân viên làm việc tại một công ty Du lịch trên phố Phạm Ngũ Lão, HN) đã có hơn 1 năm sử dụng áo lót nano thì chia sẻ, lâu rồi cô không mặc loại áo “khổng lồ” ấy nữa. Hà giải thích, áo lót nano khá dầy và to (so với các loại áo lót thường) nên khi mặc trong mùa hè oi bức thấy khó chịu bởi áo này khó thấm mồ hôi nên cứ thấy nhơm nhớp ở vòng 1.

Khi hỏi về công dụng chống ung thư, và làm hồng nhũ hoa theo lời quảng cáo, Hà gạt đi “Mặc gần một năm, thấy núi đôi vẫn vậy. Không biết có công dụng thật của công nghệ nano không nhưng khi mặc, do vòng 1 của mình cũng hơi to nên có lúc thấy tưng tức ngực vì áo to và dây nịt áo siết chặt vào ngực. Trong khi đó, người ta chứng minh rằng số chị em bị ung thư vú phần lớn do mặc áo ngực quá chật”.

Mô tả ảnh.
Cửa hàng Mussanl có bán áo lót nano xuất xứ từ Trung Quốc. (Ảnh:H.A)

Là một người phu nữ đã lập gia đình, chị Linh (35 tuổi, nhà trên phố Phạm Ngọc Thạch) kể rằng, sau khi sinh xong đứa thứ 2, lo không làm thỏa mãn “chuyện ấy” cùng chồng nên khi được giới thiệu về sản phẩm quần lót giúp thu hẹp âm đạo, chị hào hứng đi mua luôn. Tuy nhiên, sau khoảng 1 năm sử dụng, chị thấy “cô bé” của mình vẫn vậy, không bé đi chút nào. Chỉ có điều, mặc quần đó thấy thoáng hơn.

Mô tả ảnh.
 

Còn chủ cửa hàng áo định hình Mussanl trên phố Tây Sơn chia sẻ rằng, mỗi khi khách hàng vào hỏi áo lót nano, chị đều tư vấn và nói rõ với họ rằng loại áo này được làm công nghệ nano và có tia hồng ngoại, nhưng nó chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định nào đó bởi qua thời gian, qua giặt rồi phơi thì nó sẽ dần làm mất đi tia hồng ngoại nên sẽ như áo bình thường.

Bác sỹ, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh (Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội):

Trong y tế cũng như về thẩm mỹ, chưa có bất cứ chứng minh hay tài liệu kiểm chứng các công dụng của áo lót nano là chống ung thư vú, làm hồng nhũ hoa,… và quần lót có thể chống khuẩn, chống nấm, giúp thu hẹp âm đạo (như trong quảng cáo của người bán sản phẩm này).

Về góc độ khoa học, công nghệ nano có tính chất là kích thích tuần hoàn, và có thể làm biến đổi tế bào. Tuy nhiên, nếu người có nhân sơ vú mà dùng áo lót công nghệ nano thì rất nguy hiểm, bởi áo nano sẽ kích thích nhân sơ phát triển to lên, có thể trở thành ung thư. Nếu áo lót được làm bằng công nghệ nano mang lại tác dụng thật (như lời quảng cáo) thì loại áo này cũng chỉ được dùng cho từng đối tượng, chứ không phải ai mặc cũng tốt.

Về quần lót giúp thu hẹp âm đạo thì có lẽ đó chỉ là lời quảng cáo… xa vời thực tế mà thôi.


BS Nguyễn Thành, Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Da liễu Trung ương:

Chưa từng nghe tới các loại sản phẩm này và cũng chưa chữa trị cho bệnh nhân nào có dùng sản phẩm này.


  • Hiểu An
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn