Sự thật về hạn sử dụng của sữa đặc, ai đang để sữa cả tháng trong tủ lạnh càng phải chú ý

23:40, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ bất ngờ về hạn sử dụng thật sự của sữa đặc sau khi mở nắp.

Sữa đặc là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày. Bạn có thể dùng nó để pha cà phê, pha các loại đồ uống, chấm bánh mì, làm sữa chua, làm bánh, ướp thịt... Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa đặc xuất hiện với hình thức vô cùng đa dạng, từ những vỉ sữa nhỏ đủ cho một lần sử dụng cho đến sữa dạng lon, dạng tuýp hoặc dạng hộp dung tích lớn.

Thông thường, sau khi mở các hộp sữa đặc ra, mọi người sẽ chỉ sử dụng một phần và phần còn lại được cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Đa số mọi người cho rằng hạn sử dụng của sữa đặc rất dài, có thể để thoải mái trong ngăn mát tủ lạnh bao lâu cũng được. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Hạn sử dụng của sữa đặc đã mở nắp ngắn hơn bạn nghĩ.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sữa đặc chỉ nên sử dụng trong vòng 7 ngày sau khi mở nắp. Đây là điều không phải ai cũng chú ý đến.

Nhiều người có ý kiến cho rằng sữa đặc sau 7 ngày mở nắp hoàn toàn có thể sử dụng được. Việc để trong ngăn mát tủ lạnh cũng giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm này.

Nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng sữa đặc trong vòng 7 ngày sau khi mở nắp.

Nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng sữa đặc trong vòng 7 ngày sau khi mở nắp.

Tuy nhiên cũng sẽ có người cảm thấy lo lắng về việc sữa sau khi mở nắp có bị biến đổi chất, không có lợi cho sức khỏe

Thông thường, sữa đặc chưa mở nắp sẽ có hạn sử dụng khá dài, từ vài tháng cho tới một năm. Tuy nhiên, sau khi mở nắp, việc bảo quản sữa đặc cần được chú ý hơn. Vi khuẩn rất dễ xâm nhập và phát triển nếu bạn không bảo quản tốt sản phẩm. Ngoài ra, việc tiếp xúc với không khí cũng sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm, thậm chí khiến sữa bị ôi thiu.

Nhiều người cho rằng việc bảo quản sữa đặc đã mở nắp trong tủ lạnh có thể kéo dài hạn sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng nó trong khoảng 7-10 ngày sau khi mở nắp.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên đọc kỹ thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng in trên bao bì. Ngoài ra, sau khi mở nắp sản phẩm, nên bảo quản trong tủ lạnh và cố gắng sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu thấy sữa có dấu hiệu lạ, có sự biến đổi về màu sắc, mùi vị, kết cấu, tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm.

Nếu có nhu cầu sử dụng ít, bạn nên mua loại hộp nhỏ để tránh lãng phí.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền