Sự thật về người chồng quyền lực của Mai Thu Huyền, hôn nhân trái ngược với "cô Trúc" Những ngọn nến trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Mai Thu Huyền có cuộc sống thế nào khiến nhiều người tò mò hơn cả.

Mai Thu Huyền được biết đến nhiều hơn với vai diễn cô Trúc trong phim "Những ngọn nến trong đêm". Trúc là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang nhưng cuộc đời lại gặp nhiều sóng gió, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Có những lúc, Trúc tưởng như đã đánh mất tất cả vì tình yêu, song cuối cùng cô vẫn vượt qua và mạnh mẽ tiến về phía trước.

Empty

Trong phim đảm nhận vai một cô gái lận đận về tình duyên nhưng ở ngoài đời Mai Thu Huyền lại có cuộc sống trái ngược. Khác với Trúc, cô may mắn gặp được "người đàn ông đích thực" của đời mình ngay từ mối tình đầu tiên, để rồi luôn song hành, hạnh phúc bên anh suốt nhiều năm qua.

Về đời thực, Mai Thu Huyền hiện đang sinh sống bên Mỹ cùng gia đình. Nữ diễn viên cho biết chị sang Mỹ từ tháng 7/2021 để đưa con đi du học. Gia đình chị dự định ở lại đây trong một khoảng thời gian, để con trai ổn định việc học và môi trường sống mới về Việt Nam.

Theo Mai Thu Huyền cho biết, ông xã là mối tình đầu và là người đàn ông duy nhất của mình. Cô cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chồng tin tưởng tuyệt đối và luôn ủng hộ cô khi hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, nữ diễn viên tâm sự rằng, cô mê công việc hơn mê yêu nên không có cảm xúc với bất kỳ ai ngoài chồng. Cho nên, ông xã không bao giờ lo lắng, ghen tuông khi cô hoạt động nghệ thuật.

Nói về những ngày đầu cả hai quen biết, Mai Thu Huyền kể: "Anh ấy biết tôi từ năm tôi 16 tuổi và đã theo đuổi 4 năm, đến 20 tuổi mới yêu nhau. Anh ấy biết tôi từ bé đến lớn, hiểu hết tính cách của tôi rồi nên anh ấy chưa bao giờ biết ghen. Anh không ghen vì tôi có làm gì cho chồng tôi phải ghen đâu. Lúc nào tôi cũng bảo chồng mình là số một, anh ấy nhìn những hành động, cử chỉ, lời nói của mình là hiểu rồi".

Tình yêu của Mai Thu Huyền và ông xã có thể coi là mối tình thanh mai trúc mã. Họ quen nhau từ khi còn rất trẻ, lúc Mai Thu Huyền mới 16 tuổi.

Khi ấy, vì còn đang đi học nên nữ diễn viên không màng tới chuyện yêu đương. Dù vậy chồng cô vẫn không ngày ngày kiên trì "trồng cây si", quyết thể hiện tấm chân tình.

Mai Thu Huyền kể: "Lần đầu tôi gặp anh là lúc anh theo anh rể tôi về nhà tôi chơi. Tôi ở độ tuổi trăng rằm, lại khá xinh xắn nên có người này người kia để mắt là chuyện thường.

Empty

Do còn đi học cộng với phương châm đã xác định trước đó nên tôi chẳng quan tâm anh. Nhưng anh rất kiên trì. Cứ sau giờ làm, anh lại đến nhà tôi, ngồi đúng cái ghế ấy trong bộ sofa đặt ở phòng khách, nói chuyện, hỏi han mọi người".

Cứ thế sau 4 năm theo đuổi, sự chân thành của ông xã đã khiến trái tim Mai Thu Huyền rung động. Nhưng lúc này, anh lại có phần "nhụt chí" vì "cô này khó quá”. Vậy là ba, bốn tháng liền, anh thôi ghé qua nhà Mai Thu Huyền.

Nhưng đã quen với việc ngày nào anh cũng đến, giờ không gặp nữa, Mai Thu Huyền bắt đầu thấy nhớ. Cô băn khoăn: "Sao anh lại không đến nữa nhỉ?".

Một ngày nọ, bố gọi Mai Thu Huyền lại phân tích. Ông bảo con gái: "Không yêu nó thì yêu ai nữa hả con? Thời đại này sao tìm được người như thế".

Mấy ngày sau, anh xuất hiện và mạnh dạn rủ cô đi chơi. Nhận ra tình cảm thật sự dành cho anh, Mai Thu Huyền đồng ý. Cô tâm sự: "Khi ấy, tôi nhận lời yêu anh không phải từ sự thúc ép của gia đình mà tìm thấy sự chân tình anh chứng minh trong suốt bốn năm".

3 năm sau, cả hai làm đám cưới, chính thức về chung một nhà. Tổ ấm của họ càng thêm viên mãn khi con gái và con trai lần lượt chào đời.

Sau khi lấy chồng, Mai Thu Huyền mở công ty truyền thông, sản xuất phim nên khá bận rộn. Thấy vợ vất vả, ông xã cô nhiều lần khuyên vợ nên giảm bớt lượng công việc, cứ ở nhà "để anh nuôi". Thế nhưng thấy vợ buồn bã nhớ nghề, anh lại để cô thoải mái theo đuổi đam mê của mình.

Ở tuổi 44, Mai Thu Huyền cho biết, chị trân trọng từng khoảnh khắc ở bên chồng. "Đại dịch khiến cuộc sống đảo lộn, và tôi nhận ra rằng chúng ta chẳng thể lên kế hoạch chính xác cho bất cứ điều gì, kể cả tình yêu. Chẳng ai có thể dự đoán tương lai 5, 10 năm nữa, vì thế, tôi trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại, được ở bên chồng, con. Tôi nghĩ phụ nữ, dù mạnh mẽ đến mấy, sau khi đối mặt giông tố cuộc đời, đều ước ao có thể trở về nhà sà vào vòng tay người mình yêu" - Người đẹp bày tỏ.

Là một người vợ, người mẹ, Mai Thu Huyền cho rằng phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình và đây là vai trò rất quan trọng. Nữ diễn viên luôn cảm thấy hạnh phúc với thiên chức làm vợ, làm mẹ. "Tôi là một người rất yêu gia đình, lúc nào với tôi gia đình cũng là số một. Công việc tôi rất đam mê, nhưng nếu như phải hi sinh thì tôi vẫn sẽ hi sinh công việc để chọn gia đình. Bởi vì tôi nghĩ rằng mọi thứ đều là phù du, phù phiếm. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi", chị nói.

Khi được hỏi về hạnh phúc của mình, Mai Thu Huyền bày tỏ: "Tôi rất thích câu nói: 'Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc'. Tôi cảm thấy mình đang được đúng như vậy, bây giờ tôi chỉ cần bình yên thôi chứ không cần gì hơn đâu".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link