Phận đời xót xa của giai nhân đoản mệnh Hàm Hương "Hoàn Châu Cách Cách" trước khi qua đời ở tuổi 25

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời đầy chuỗi bi kịch của diễn viên Lưu Đan khiến nhiều người không khỏi cầm lòng.

Lưu Đan nhờ vào vai Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách trở thành sao hạng A tại ngành giải trí. Tuy nhiên, ở giai đoạn thành công nhất, nữ diễn viên đã ra đi sau một tai nạn giao thông vào ngày 30/1/2000. Khi đó, cô mới 25 tuổi. 17 năm sau khi cô ra đi, khán giả vẫn nhớ đến “Hàm Hương” xinh đẹp. Lưu Đan được an táng tại Lạc Dương.

Lưu Đan sinh năm 1975, tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Ngay từ bé, cô có năng khiếu nghệ thuật và mơ ước lớn lên trở thành diễn viên. Chiều lòng con gái, mẹ của người đẹp Hoàn châu cách cách gửi cô đến Học viện nghệ thuật Hà Nam học múa ba lê từ năm lên 10 tuổi.

luudan (3)-10553014

13 tuổi, để thực hiện giấc mộng minh tinh, Lưu Đan gia nhập quân đội và trở thành nữ văn nghệ binh của Quân đoàn pháo binh. Năm 1993, nữ diễn viên rời quân ngũ và thi tuyển vào Học viện Hí kịch Trung ương. Vừa bước chân vào trường nghệ thuật, cô có vai diễn đầu tay trong tác phẩm Hỏa Bá Trấn.

Với nhan sắc xinh đẹp, Lưu Đan được nhiều đạo diễn chú ý và nhận được vô số lời mời đóng phim. Lúc bấy giờ, do kém tên tuổi cô chỉ được đóng các vai nhỏ, ít thoại trong Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du ký 2... Thế nhưng, Lưu Đan chỉ được nhớ đến khi được Quỳnh Dao chọn vào vai Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách. Thực chất vai diễn này ban đầu được nữ sĩ đo ni đóng giày cho Tưởng Cần Cần. Tuy nhiên, người đẹp họ Tưởng từ chối và Quỳnh Dao phải tìm người thay thế.

Xinh đẹp, tài năng nên thời còn đi học, Lưu Đan không thiếu người theo đuổi. Cô từng có chuyện tình tuyệt đẹp với bạn trai giàu có học tài chính. Anh chàng chiều chuộng và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của Lưu Đan. Khi người đẹp muốn có máy tính, ngay ngày hôm sau trên bàn đã có 1 dàn máy. Khi Lưu Đan nói muốn học lái xe, bạn trai ngay lập tức đăng ký 1 lớp học lái, còn hứa sẽ mua xe tặng cô sau khi cô có được bằng. Thậm chí, anh không tiếc tiền tậu 1 căn hộ để nàng “Hàm Hương” đón cha mẹ lên Bắc Kinh.

Không giống như những cô gái ham vật chất, Lưu Đan nhiều lần từ chối món quà đắt tiền của người yêu. Càng ngày cô càng nhận ra sự chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa hai bên. Vì thế cả hai liên tiếp xảy ra bất đồng, cãi nhau rồi quyết định xa nhau một thời gian để xác định lại tình cảm.

Đây cũng là thời điểm người đẹp họ Lưu dốc sức cho vai diễn trong Hoàn Châu cách cách nên không thể thường xuyên liên hệ với bạn trai. Nghĩ rằng tình cảm đã hết nên chàng công tử chủ động chia tay.

z3400835121309cbc053844e522b2bfce9468fa2299424-15085289

Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, sự cố kinh hoàng ập đến cướp đi sinh mệnh của nàng "Hàm Hương". 6h ngày 30/1/2000 trên đường cao tốc từ Thâm Quyến đến Quảng Châu, Lưu Đan ra đi ở tuổi 25 sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Thời điểm xảy ra tai nạn, do mệt mỏi, Lưu Đan chọn ngồi băng ghế sau và không cài dây an toàn. Di chuyển vào sáng sớm, lái xe chủ quan phóng với tốc độ cao nên khi bất ngờ gặp vật cản đã không kịp xử lý dẫn đến hậu quả thảm khốc.

Trong khi hai người đi cùng chỉ bị thương nhẹ do túi hơi trên xe mở kịp thời, thì Hương Phi bị văng ra khỏi xe, chấn thương sọ não nghiêm trọng và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Thông tin Lưu Đan đột ngột qua đời ở tuổi 25 khiến cả showbiz bàng hoàng còn người thân như chết lặng. Triệu Vy bật khóc tại buổi họp báo ra mắt phim ở Hong Kong. Châu Kiệt gọi điện khắp nơi thông báo tình hình cho những người bạn của nữ diễn viên. Chu Hoành Gia, người được đồn là bạn trai của Lưu Đan thì nhiều ngày không rời linh cữu của mỹ nhân xấu số.

Chỉ 8 sau tháng cái chết của Lưu Đan, cha cô cũng bất ngờ qua đời ở tuổi 50. Truyền thông Trung Quốc cho hay ông đã hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ. Mộ phần của ông được đặt bên cạnh con gái yêu quý, như lời an ủi sau cùng. Chưa dừng lại, Lưu Cao Hàn- anh trai Lưu Đan cũng gặp vận rủi sau ngày cha và em gái mất. Không chỉ sự nghiệp kinh doanh thất bại mà anh còn từng mắc trọng bệnh tưởng chừng qua đời.Bi 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link