Sữa vón như nước gạo, Abbott cược với sức khỏe cháu bé

15:01, Thứ sáu 23/11/2012

( PHUNUTODAY ) - “Sữa không tan hết, họ chẳng kiểm tra xem bị làm sao lại bảo tôi cứ cho con dùng đi, nếu con tôi có vấn đề gì họ sẽ chịu trách nhiệm. Tôi chưa từng thấy công ty nào như thế”, anh Thành bức xúc.

“Sữa không tan hết họ chẳng kiểm tra xem bị làm sao lại bảo tôi cứ cho con dùng đi, nếu con tôi có vấn đề gì họ sẽ chịu trách nhiệm. Tôi chưa từng thấy công ty nào như thế”, anh Thành bức xúc.
[links()]
Sau 2 sự cố liên tiếp về sữa Abbott, ngày 22/11, Ban bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday tiếp tục nhận được phản ánh của anh Võ Văn Thành (38 tuổi, ở nhà K197/8 Hoàng Diệu, phường Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng) mua phải sữa của hãng Abbott khó tan, vón cục cho con mình.

Hộp sữa PediaSure BA của Abbott khi pha anh Thành phát hiện sữa không tan hết.
Hộp sữa PediaSure BA của Abbott khi pha anh Thành phát hiện sữa không tan hết.

Theo phản ánh của anh Thành, ngày 15/11, gia đình anh có mua một hộp sữa Pedia Sure BA, hương Vani, loại 1,8kg, của hãng Abbott (Hoa Kỳ), do Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam (số 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP. HCM) phân phối, với giá 900.000 đồng/hộp.

Về nhà anh Thành mở hộp để pha sữa cho bé thì phát hiện sữa có hiện tượng lạ, màu không giống sữa ở những hộp nhỏ, khi pha theo đúng công thức của nhà sản xuất ghi ở nhãn hộp thấy sữa không tan hết.

“Pha đúng công thức nhưng khi khuấy một lúc tôi thấy sữa không tan hết như bình thường, bột sữa vẫn còn, một số còn vón cục lại. Khi pha một cốc sữa bình thường nước sữa sẽ trắng, còn cốc sữa Pedia Sure tôi pha có màu hơi đục, lẫn phần bột và vón lại những cục nhỏ, giống như nước vo gạo”, anh Thành kể lại.

Anh Thành còn mua thêm một hộp sữa Pedia Sure BA, hương Vani, nhưng loại 900gr về pha thử, khi so sánh với cốc sữa pha từ hộp 1,8kg đã thấy khác biệt, sữa từ hộp 900gr khi pha tan hết hoàn toàn, còn cốc từ hộp 1,8kg còn nhiều bột sữa không tan.

Kiểm tra dưới đáy hộp, hộp sữa 1,8kg vẫn còn hạn sử dụng tới ngày 04/06/2014, ngày sản xuất là 14/06/2012, lô số 18090GJ.

Han-su-dung-cua-hop-sua-Pedia-Sure-BA-van-con-Phunutoday.vn
Hộp sữa vẫn còn hạn sử dụng.


Sáng 16/11, anh Thành gọi tới số đường dây chăm sóc khách hàng của nhà phân phối - Công ty 3A. Tới 19h cùng ngày, công ty cử một nhân viên nữ tới kiểm tra và tự tay pha sữa. Nhân viên công ty còn đem đến một hộp sữa khác để pha và so sánh.

“So cốc sữa của tôi với cốc sữa của cô nhân viên công ty mang tới thấy khác nhau hoàn toàn, màu sắc khác nhau, cốc sữa của mình thì hơi đục, còn cốc sữa của công ty màu trắng. Khi cầm muỗng (thìa - PV) múc một ít nước sữa lên xem thấy sữa từ cốc của mình vẫn còn nhiều bột sữa bám lên muỗng, còn cốc sữa của công ty mang tới thì loãng hoàn toàn, không có bất kể một hạt bột sữa nào”, anh Thành cho biết thêm.

Tuy sữa như vậy, nhưng đại diện nhà phân phối vẫn khẳng định sữa bị khó tan do bảo quản, vận chuyển, còn chất lượng sữa không có vấn đề.

Thậm chí nhân viên này còn khuyên gia đình anh Thành vẫn cho bé uống sữa bình thường, nếu có làm sao công ty sẽ chịu trách nhiệm.
 

Hộp sữa PediaSure BA, loại 1,8kg của Abbott anh Thành đã mua.
Hộp sữa PediaSure BA, loại 1,8kg của Abbott anh Thành đã mua.


“Khi phát hiện sữa như vậy đáng lẽ công ty phải bảo gia đình ngừng uống sữa, sau đấy phải kiểm tra sữa do chất lượng hay do bảo quản… Đằng này họ lại bảo cứ cho uống đi, nếu có vấn đề gì thì họ chịu trách nhiệm, nói thế nghe sao được, chẳng nhẽ đưa con tôi ra làm vật thí nghiệm”, anh Thành bức xúc.

Tới sáng 17, nhân viên nhà phân phối gọi lại cho anh Thành đề nghị công ty sẽ cấp cho gia đình giấy chứng nhận về sữa an toàn, nếu uống sữa có vấn đề gì công ty sẽ chịu trách nhiệm.

“Tôi chưa từng thấy công ty nào như thế. Sữa gặp vấn đề lại bảo khách hàng cứ dùng bình thường, họ xem sức khỏe con trẻ là cái gì, mua sữa về cho con dùng cũng chỉ mong chúng nó khỏe mạnh, lớn khôn, thế mà họ chỉ xem như vật thí nghiệm vậy”, anh Thành cho biết thêm.

  • Lê Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc