Suất thịt lợn còn sót... kim bơm?

21:51, Chủ nhật 14/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Một khách hàng đã tìm thấy một vật thể kim loại trong suất thịt giò lợn ở Thượng Hải. Vị khách này đoán rằng đó là đầu kim dùng để bơm một chất lỏng vào vật nuôi.

mal" >(Phunutoday )- Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Thượng Hải cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành, sau khi có báo cáo về trường hợp khách hàng tìm thấy một chiếc kim trong suất thịt lợn mua tại chuỗi nhà hàng Hongkong Tân Vượng 

suất thịt lợn được cho là có cây kim ở trong của nhà hàng Tân Vượng Thượng Hải Trung Quốc
Suất thịt lợn được cho là có cây kim ở trong của nhà hàng Tân Vượng Thượng Hải Trung Quốc, nguồn ảnh: Internet

Được biết, khách hàng trên ăn tối tại nhà hàng Hongkong Tân Vượng chi nhánh Thượng Hải trên phố Hải Hoài hôm thứ Ba (8/8). Hôm thứ Tư (9/8), người này đã đăng một bức ảnh trên trang Weibo.com, trong đó có mảnh kim loại được cho là cây kim dính trong suất thịt  lợn. Vị khách này cho rằng, đây có thể là đầu kim được sử dụng để sử dụng bơm chất lỏng vào vật nuôi.

Khách hàng giấu tên cho hay, nhân viên của Tân Vượng nói với cô rằng nhà hàng sẽ thanh toán chi phí điều trị ở bệnh viện, nếu cô cảm thấy không được khỏe trong vòng 24h tính từ thời điểm ăn suất thịt lợn này.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc của thành phố cho biết, cơ quan này nhận thấy đây là trường hợp nghiêm trọng, bởi vấn đề an toàn thực phẩm đã trở thành ưu tiên hàng đầu của cơ quan này từ hồi đầu năm, sau một loạt các vụ bê bối thực phẩm trong thành phố.

Cách đây không lâu một khách sạn 5 sao ở tỉnh An Huy- Trung Quốc cũng phát hiện túi nilon bao gói và mảnh kim loại trong sản phẩm đùi lợn muối, mua của nhà cung cấp thực phẩm lớn Vũ Nhuận của Trung Quốc.

mal" >3 ngày sau sự việc này, đại diện hãng thực phẩm Vũ Nhuận đã tới khách sạn đề nghị bồi thường 5.000 tệ và sản phẩm trị giá tương đương. Hãng cũng phủ nhận việc đã dùng thịt muối quá date. 

Hình ảnh thịt lợn muối của công ty thực phẩm Vũ Nhuận Trung Quốc bị cáo buộc có kim loại và hết hạn sử dụng
Hình ảnh thịt lợn muối của công ty thực phẩm Vũ Nhuận Trung Quốc bị cáo buộc có kim loại và hết hạn sử dụng ở An Huy(Trung Quốc) hồi tháng 4 năm nay, nguồn ảnh: Internet

Hai vụ việc trên đã gây hoang mang cho người dân Trung Quốc về các sản phẩm thịt lợn qua chế biến của nước này.

  • Phú Nguyễn ( Global times.cn)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc