5 loại nước ép là thần dược để không khó chịu do rượu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống nước ép bưởi có pha chút đường hoặc ăn bưởi chấm đường không chỉ có tác dụng tốt trong việc loại bỏ chất cồn ra khỏi cơ thể...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nước ép trái cây, hoa quả, rượu bia
5 loại nước ép là thần dược để không khó chịu do rượu.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất. Ngoài ra, thêm một lượng nhỏ muối trước khi uống còn giúp ổn định tinh thần.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh như rau chân vịt có thể ngăn ngừa nguy cơ rượu khiến cơ thể mất nước và cung cấp các chất điện giải cần thiết. Ngoài ra, nước ép rau xanh còn giúp bạn cảm thấy no bụng.

Nước nho tươi

Nho tươi giàu axit tartaric, tương tác với ethanol trong rượu tạo thành este, nhờ đó làm giảm nồng độ ethanol trong cơ thể, giúp giảm bớt cảm giác nôn nao. Trong khi đó, vị chua của thức uống này còn có hiệu quả làm giảm triệu chứng buồn nôn sau khi uống quá nhiều rượu. Nếu bạn ăn nho trước khi uống rượu thì bạn cũng có thể “ngăn chặn” say rượu.

Nước ép bưởi

Uống nước ép bưởi có pha chút đường hoặc ăn bưởi chấm đường không chỉ có tác dụng tốt trong việc loại bỏ chất cồn ra khỏi cơ thể mà còn giúp đánh bay mùi rượu trong khoang miệng.

Nước ép cần tây

Uống nước ép cần tây có thể làm giảm bớt sự khó chịu trong đường tiêu hóa. Nguyên do là vì cần tây rất giàu vitamin B có thể giúp phá vỡ những phân tử rượu nhanh chóng. Nếu bạn có hệ tiêu hóa yếu thì trước khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước ép trái cây để làm công tác phòng chống say rượu và hủy hoại đường tiêu hóa.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nước ép trái cây, hoa quả, rượu bia
Tác dụng kỳ diệu của đồ uống có cồn bạn chưa biết
Rượu sẽ làm tăng mức độ của một loại hormone giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin, làm cho cơ thể dễ dàng xử lý lượng glucose dư thừa...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn