Bắt bệnh nguy hiểm qua hơi thở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể đoán biết các căn bệnh nguy hiểm có thể gặp phải qua hơi thở của mình, hãy lưu ý tới điều đó nhé!

Thận có vấn đề

Bạn cũng có thể bắt bệnh từ hơi thở. Hơi thở nhanh, nông chứng tỏ tuyến thượng thận của bạn đang có vấn đề và có thể nó đang bơm ra kích thích tố cortisol khiến bạn căng thẳng. Và khi cơ thể căng thẳng, các tế bào miễn dịch hoạt động kém đi khiến cho các tác nhân gây bệnh có cơ hội phát triển.

Mô tả ảnh.
Hơi thở có thể cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm.

Bệnh tiểu đường

Nếu hơi thở của bạn có mùi như vị trái cây hoặc như mùi sơn móng tay thì nhiều khả năng bạn đang có vấn đề nhiễm ceton acid tiểu đường.

Khi cơ thể không thể sử dụng đường như một nguồn năng lượng mà chỉ có chất béo là "nhiên liệu" thì trong quá trình phân giải lipid, chất thải sẽ tích tụ trong cơ thể thông qua hệ thống hô hấp, khiến hơi thở có mùi hôi.

Ung thư

Theo một nghiên cứu cho thấy giá trị trên 34 độ C là điểm cắt tốt trên đường cong. Hầu hết (96%) bệnh nhân có nhiệt độ hơi thở cao hơn ngưỡng đó đã được chẩn đoán ung thư phổi.

Các chuyên gia hi vọng kết quả nghiên cứu này có thể giúp việc xác định nhiệt độ hơi thở sẽ dần trở thành một phương thức tầm soát ung thư phổi.

Bệnh viêm xoang

Các bệnh lý của mũi xoang cũng làm hơi thở hôi. Những viêm nhiễm của hầu họng như viêm họng hạt, viêm loét thanh-khí-phế quản, bệnh lý bẩm sinh của khoang mũi miệng như hở hàm ếch…cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và làm hơi thở hôi.

Bệnh phổi

Mùi hôi còn có thể do các bệnh về phổi cấp tính và mãn tính. Trong số đó có thể kể đến bệnh viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phổi,áp xe phổi và một số bệnh khác.

Viêm gan B

Với bệnh nhân mắc viêm gan B ngoài việc xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, đau gan… thì hơi thở có mùi đây cũng là dấu hiệu nhận biết viêm gan B đang tấn công cơ thể người. 

Các bác sĩ giải thích sở dĩ bệnh nhân viêm gan B hơi thở có mùi là do gan khi bị tổn thương bởi virus viêm gan B tấn công, làm các chức năng gan bị suy giảm khiến cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia cũng như các vi khuẩn trong khoang miệng.

Lưu ý:

Hãy bỏ thói quen thở ngắn và nông như hằng ngày để làm quen với cách thở sâu và đều đặn. Hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể và bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều kỳ lạ đến với mình.

Hãy tập thở ngay cả khi đi bộ, vừa đỡ mệt, vừa có tâm trạng sảng khoái. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ việc kết hợp giữa bước chân và nhịp thở, tức là khi bước một bước lên thì thở ra; bước tiếp sau đó thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân, lặp đi lặp lại ''thở ra, hít vào - hít vào, thở ra''.

Dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ đối mặt với bệnh hen suyễn
Dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ đối mặt với bệnh hen suyễn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bệnh hen gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người bệnh, tỷ lệ tử vong cao mặc dù đã có thuốc đặc trị hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn