Dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ đối mặt với bệnh hen suyễn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh hen gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người bệnh, tỷ lệ tử vong cao mặc dù đã có thuốc đặc trị hiệu quả.

Hiểu biết của người bệnh và một bộ phận nhân viên y tế chưa cao, vì thế chứng hen gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người bệnh, tỷ lệ tử vong cao mặc dù đã có thuốc đặc trị hiệu quả. 

Mô tả ảnh.
Hen gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho người bệnh.

Hiện mới chỉ có 5% bệnh nhân hen được kiểm soát triệt để, gần 20% số bệnh nhân được kiểm soát tốt. Trong khi đó, hen là một bệnh có thể hoàn toàn kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường. 

- Khò khè: tiếng rít thường nghe được khi thở ra. Tiếng rít này dễ dàng được nhận ra bởi bác sĩ của bạn hay chính bạn cũng có thể nhận ra.

- Ho: ho có thể kéo dài và thường hay xảy ra. Ho cũng là dấu hiệu nặng của cơn suyễn ban đêm. Ho rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác.

Đặc biệt ở Việt Nam, một số bệnh nhân bị ho do hen suyễn được chẩn đoán nhầm là viêm phế quản, viêm họng hay thậm chí được chẩn đoán là ho lao. Một số bệnh nhân bị hen suyễn chỉ có biểu hiện duy nhất là ho, đặc biệt là nửa đêm về sáng.

- Nặng ngực: cảm giác giống như lồng ngực bị bóp chặt.

- Khó thở: thở thấy khó khăn, đặc biệt là thở ra.

Các triệu chứng này có thể xảy ra nếu bạn không điều trị hay điều trị không đúng bệnh hen suyễn của bạn, hoặc khi bạn tiếp xúc với chất kích ứng gây ra cơn hen suyễn của bạn.

Hãy biết sớm để có những cách phòng và chữa bệnh sớm nhất nhằm không hại tới sức khỏe nhé!

Dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn có thể mắc ung thư vú
Hiện nay, ở nước ta ung thư vú gây tử vong cao và có số lượng người mắc phải cao nhất trong các loại ung thư thường gặp ở phụ nữ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn