Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm khôn lường khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mang thai, bạn có một trong những dấu hiệu dưới đây thì cần tới bác sĩ khám ngay, tránh nguy hại cho sức khỏe cả mẹ và con.

Khi có các triệu chứng sau đây, bạn nên đến bác sĩ ngay. Không nên cố gắng chịu đựng nhiều giờ và tự trấn an bằng suy nghĩ có thể chỉ là giãn dây chằng bình thường.

Mô tả ảnh.
Khi có những dấu hiệu bất thường trong thời kỳ thai nghén hãy tới bác sĩ ngay.

Chảy máu âm đạo 

Đây là một dấu hiệu của bệnh nhau tiền đạo khi bánh nhau bám ở phần thấp nhất của tử cung và che phủ một phần hay toàn bộ tử cung, cản trở lối ra của thai.

Trường hợp này là một biến chứng của thai nghén, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho mẹ và cho thai nhi. Cần tới gặp bác sĩ để tránh dẫn đến tình trạng sinh non hoặc băng huyết ở mẹ bầu nguy hiểm tới tính mạng.

Nôn, ói nhiều hơn bình thường 

Cơ thể thai phụ sẽ nhanh chóng trong tình trạng mất nước và thiếu dinh dưỡng.

Nôn ói nhiều có thể gây ra những biến chứng như sinh non hay dị tật thai nhi. Hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn trị dứt điểm nôn ói.

Huyết áp cao 

Chứng này thường xảy ra từ tuần thứ 20 của thai kỳ với các biểu hiện như huyết áp cao, mờ mắt, đau đầu, đau dạ dày.

Đây là dấu hiệu sớm của bệnh nhiễm độc huyết hoặc tiền sản giật. Bác sỹ thường chỉ định cho mổ để bảo đảm tính mạng cho cả mẹ và thai nhi.

Nhức đầu dai dẳng, đau bụng, rối loạn thị giác, phù nề 

Hiện tượng này xảy ra trong suốt giai đoạn 3 của thai kỳ do thai phụ bị cao huyết áp và dư thừa protein trong tử cung, thường xảy ra sau tuần thứ 20 của thai kỳ.

Bị trầm cảm hoặc lo âu nghiêm trọng

Bạn có cảm giác lo lắng, buồn phiền, thất vọng, hoảng loạn và không thể tự  giải quyết được, hãy gọi ngay cho bác sĩ.
Khi có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, mặc dù không liên quan đến thai kỳ (như hen suyễn, lạnh…) hãy cho các bác sĩ biết.

Đau ngực, chóng mặt đột ngột

Hãy đến bác sĩ ngay nếu bạn cảm thấy khỏ thở, đau ngực, chóng mặt đột ngột, nôn mửa kéo dài, giảm chuyển động của thai nhi, bị sốt cao mặc dù đã dùng thuốc acetaminophen.
Khi bạn có dấu hiệu nhiễm trùng hay tiếp xúc với các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu hoặc rubella, hãy gọi ngay cho bác sĩ.

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn khó có con
Dưới đây sẽ là những nguyên nhân không ngờ khiến bạn khó có thể mang thai, ai cũng cần lưu ý điều đó!
Thói quen không ngờ gây vô sinh hàng đầu cho phụ nữ
Có những thói quen rất phổ biến thường ngày không ngờ sẽ gây vô sinh cho nữ giới, bạn cần lưu ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn