Sai lầm "chết người" trong nhà tắm mà bạn vẫn thường làm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn vẫn thường xuyên mắc phải những thói quen tai hại dưới đây trong nhà tắm thì phải bỏ ngay.

Vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm 

sai lầm trong nhà tắm
Vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm dễ bị vi khuẩn.

Nhiều phụ nữ tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà bông đang dùng sẽ dễ viêm nhiễm.
Đây là một sai lầm thường gặp, nhiều phụ nữ tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà bông đang dùng. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm, sẽ làm thay đổi độ PH và gây mất cân bằng môi trường âm đạo, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

Chà xát quá mạnh sau khi tắm

Lý do: Chà xát cơ thể quá mạnh bằng khăn hay bất kì vật dụng nào khác cũng có thể làm cho da bị khô và mất nước. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây ra các bệnh lí khác trên da.

Nên làm: Lau khô người nhẹ nhàng bằng khăn mềm và có thể dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm cho da sau đó.

Bạn sử dụng xà phòng diệt khuẩn

Lý do: Một nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) nói rằng xà phòng kháng khuẩn làm tăng nguy cơ sản sinh ra các vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh trong cơ thể.

Nên làm: Dùng xà bông thông thường vì chúng cũng có tác dụng phòng bệnh như xà phòng kháng khuẩn.

Tắm nước nóng “bốc hơi”

Bạn nghĩ rằng tắm nước nóng bốc khói có thể thư giãn cơ bắp? Nhưng các bác sĩ da liễu lại khẳng định: Tắm nước nóng có hai tác hại chính. Một là nó loại bỏ quá nhiều lượng dầu tự nhiên trên da. Và hai là nó khiến máu lưu thông tới da – đó là lí do tại sao mà da bạn chuyển sang màu đỏ. Do đó bạn dễ ngứa ngáy hay thậm chí phát ban. 

Tắm quá lâu

Nhiều người thích cảm giác thư giãn vào lúc tắm nên họ thường tắm lâu. Nhưng các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên tăm trong 5-10 phút. Tắm lâu sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm.

Sử dụng dầu gội cũ

Theo tuổi tác, da bạn sẽ ngày càng khô nhưng cũng trở nên tinh tế hơn. Khi bạn có tuổi, tóc mất đi lượng protein và đàn hồi cần thiết. do đó bạn nên sử dụng dầu gội chứa nhiều sun-fat tự nhiên và mát xa nhẹ nhàng. bạn nên chuyển sang những loại dầu gội giúp tóc phục hồi protein và độ ẩm.

Sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc vùng kín chị em hay mắc
Sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc vùng kín chị em hay mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em hiện nay đang chăm sóc vùng kín không đúng cách.
Theo:  khoevadep.com.vn