Sức mạnh tình yêu của người mẹ chỉ nặng 31kg

06:08, Chủ nhật 26/08/2012

( PHUNUTODAY ) - “Khi mang thai và sinh con, tôi đã phải làm bất cứ điều gì để có sức khỏe. Matthew đã cứu sống cuộc đời tôi. Vì trước đây tôi chỉ có thể sống qua ngày nhờ uống cà phê, Coca cola và ăn đậu xanh, thật khó tin."

Với thức ăn để duy trì cuộc sống mỗi ngày là 5 hạt đậu xanh, coca cola hoặc 1 miếng socola nhỏ, Laura Wilson không có nhiều cơ hội để tiếp tục sống nếu không chữa khỏi chứng biếng ăn. Tuy nhiên, khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ, mọi thứ dường như đã đảo ngược hoàn toàn. Sức mạnh của tình mẫu tử, niềm hạnh phúc được sống và chăm sóc cho con mình thật tốt đã giúp Laura “tái sinh”. Và người con bé nhỏ của cô thực sự trở thành một “vị cứu tinh”…

Mỗi ngày 5 hạt đậu xanh và 1 miếng vuông nhỏ socola

Với mỗi một người phụ nữ đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình, ảnh cưới luôn đem lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi được ngắm nhìn. Bởi, mỗi bức ảnh cưới là một kỉ niệm, là một giây phút hạnh phúc mà người phụ nữ khi sánh bước cùng với người đàn ông của cuộc đời mình.

Tuy nhiên, với Laura Wilson – người phụ nữ sống tại Ballymena, County Antrim, nước Anh thì điều này lại hoàn toàn trái ngược. Laura Wilson nói rằng, ảnh cưới chính là ác mộng, là sự kinh hoàng và nỗi xấu hổ của cô.

Tất cả đều bắt đầu từ thân hình quá gầy yếu do chứng biếng ăn của Laura Wilson. Năm năm trước đây, Laura Wilson đã kết hôn với người đàn ông của đời mình, anh Phillip. Cả hai người cùng làm trong một công ty kế toán nhưng mối tình của cả hai đã bắt đầu từ năm cô 17 tuổi.

Laura Wilson lúc chưa sinh con
Laura Wilson lúc chưa sinh con

Và tất nhiên, chẳng có cái kết nào đẹp hơn khi hai người yêu nhau có thể gắn kết trong một buổi hôn lễ. Song, thật buồn với Laura Wilson khi những bức hình được chụp trong ngày trọng đại của cuộc đời cô vào tháng 10/2007 lại là nỗi ám ảnh lớn của Laura.

Vào thời điểm đó, sau một thời gian mắc chứng biếng ăn, cân nặng của Laura đã bị sụt giảm khủng khiếp. Trọng lượng của cô lúc bấy giờ chỉ còn 37kg.

Mẹ của Laura, bà Edna và chồng cô, Phillip đều nhìn cô bước đi trong bộ áo cưới tiến vào lễ đường chậm chạp từng bước một cách lo sợ bởi thân hình mỏng manh kia có thể ngã quỵ bất cứ lúc nào trong bộ áo cưới đã may ở size 4 (size rất nhỏ).

Chiếc váy cưới quây để lộ vai trần càng “khoe” ra khung vai “trơ xương” và những hõm xương cổ gầy gò một cách đáng sợ của Laura. Và theo Laura kể lại thì những người khác mời hôm đám cưới ấy đều trong tình trang “hổn hển”, “hốt hoảng” bởi sức khỏe cô dâu.

Mọi người đều nhìn ngó, chỉ trỏ và thì thầm về cân nặng của Laura. Tất cả họ đều không tin Laura có thể tiếp tục sống nếu cứ duy trì tình hình cân nặng như vậy.

Vợ chồng Laura Wilson trong ngày cưới.
Vợ chồng Laura Wilson trong ngày cưới.

Thế nhưng, thực tế cân nặng của Laura còn xuống thấp hơn rất nhiều sau tuần trăng mật. Trở về sau một tuần trăng mật ở Thái Lan, cân nặng của Laura còn có 31kg. Trong suốt cả một hành trình dài, Laura đã không thể ăn bất cứ thức ăn nào dù cô đã rất cố gắng thực hiện một chế độ ăn bình thường.

Mỗi lần ăn vào là Laura lại bị mệt mỏi rồi tiêu chảy nặng. Cuối cùng, trong suốt cả hành trình du lịch trăng mật, Laura ăn đúng hai lát dứa mỏng. Laura nói rằng, cân nặng xuống quá nhanh khiến cơ thể của cô mệt mỏi, ốm yếu như sắp chết.

Cô không thể làm bất cứ việc gì. Não và cơ thể của cô như tách biệt với nhau. Cô cũng không có bất cứ cảm xúc nào trước cuộc sống và những người xung quanh. Chứng biếng ăn cùng với việc rối loạn ăn uống khiến cơ thể Laura không hấp thu được dinh dưỡng cho các hoạt động sống của cơ thể.

Thức ăn hàng ngày của Laura là 5 hạt đậu xanh cùng một miếng vuông nhỏ socola. Sự thiếu hụt trầm trọng dinh dưỡng đã khiến xương của Laura cũng trở nên đau nhức. Tóc cô rụng từng mảng lớn trong khi da mặt bắt đầu nứt nẻ và có máu chảy ra từ những khe nứt.

Cuối tháng 1/2008, Laura cùng chồng đã phải đến bệnh viên để điều trị chứng biếng ăn cũng như sức khỏe tâm thần của mình. Khi căn bệnh chưa có tiến triển gì thì Laura và Phillip lại phải đối mặt với một sự đau khổ khác.

Laura cùng cậu con trai Matthew đã được 14 tháng tuổi
Laura cùng cậu con trai Matthew 14 tháng tuổi

Các bác sĩ cho biết rằng Laura sẽ rất khó, thậm chí là không thể thụ thai bởi những thiếu hụt về dinh dưỡng trong suốt năm năm qua đã tàn phá hoàn toàn cơ thể cô. Điều này khiến cho Laura kiệt quệ.

Laura kể lại rằng, cô đã muốn lên tiếng phản đối bác sĩ nhưng sức khỏe của cô yếu đến nỗi cô không thể cất lời để nói.

Trở lại với chứng biếng ăn của Laura, cô cho rằng mình đã bắt đầu mắc chứng này vào năm 21 tuổi khi cô bị từ chối trong một trương trình đào tạo giáo viên.

Laura nói, cô đã luôn luôn là một học sinh điểm A. Vì thế, việc bị từ chối được đào tạo đối với Laura là một cú sốc rất lớn. Cô cảm thấy như mọi niềm tin trước đây của mình bị sụp đổ và cá nhân mình trở thành một người bất lực.

Sau đó, Laura bắt đầu xem xét, tính toán thức ăn của mình. Việc kiểm soát lượng calo khiến cho Laura cảm thấy an toàn. Cô nói rằng, hạn chế lượng calo trong thức ăn giúp cô như lấy lại cuộc sống của mình một lần nữa.

Không những vậy, Laura cũng lao đầu vào việc tập thể dục. Phòng tập thể dục với những bài tập nặng nhọc như một cách để Laura trừng phạt chính mình. Và cũng từ thời điểm đó, việc tập thể dục bắt đầu cai trị cuộc sống của cô.

Ngay cả với tình trạng sức khỏe tồi tệ khi trở về từ tuần trăng mật, Laura vẫn đến phòng tập hàng ngày và làm công việc toàn thời gian. Với Laura, cái cảm giác sợ hãi, hồi hộp khi nhìn cân nặng giảm xuống dần dần khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhõm.

Ngay khi Phillip phát hiện ra cân nặng của Laura giảm xuống nhanh chóng, anh đã chấn an cô rất nhiều. Phillip nói rằng: “Em là người phụ nữ tuyệt đẹp và không cần giảm cân nữa” song Laura đã không thể dừng lại.

Việc ăn uống thất thường và ép cân do rối loạn tâm lý đã dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa và gây nên chứng biếng ăn trầm trọng ở Laura. Phillip ngỏ lời cưới Laura vào tháng 8/2006 nhưng do tình hình sức khỏe của Laura nên đám cưới phải lùi lại.

Không những thế, việc đám cưới cũng một lần nữa “lấy đi” của Laura không ít cân nặng. Laura bị ám ảnh bởi hình ảnh mỏng manh của mình trong bộ váy cưới nên cô tiếp tục sống với thực đơn uống cà phê và Coca cola qua ngày.

Cả Phillip và mẹ Laura đều làm mọi cách, thậm chí cầu xin cô hãy cố gắng ăn uống. Tuy nhiên, tất cả đều không hiệu quả. Cuối cùng, họ đã phải nhờ đến bác sĩ và chuyên gia cố vấn nhưng tình hình không hề tiến triển. Khủng hoảng và rối loạn tâm lí khiến Laura luôn muốn rời xa mọi người.

Cô sẵn sàng hét lên rằng: hãy để tôi một mình. Và kết quả chính là một Laura 37 kg, mặc áo size 4, đi bộ một cách khó nhọc trong chính lễ cưới của mình.

Và sự diệu kì của tình mẫu tử

Sau nhiều năm điều trị và không có nhiều tiến triển, mọi việc cũng đang dần hết hi vọng thì vào tháng 3 năm 2011, Laura bắt đầu phát hiện ra những dấu hiệu khác thường của cơ thể mình. Cô thấy như trong bụng mình có một vật gì đó bị kẹt lại và đang di chuyển, Laura tâm sự.

Laura cùng chồng mình đã đến bác sĩ kiểm tra sau khi mẹ cô gợi ý rằng rất có thể cô đã có thai. Và thật không thể tin được là Laura đã có thai. Các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên tưởng chừng như không tin vào kết quả.

Trong khi đó, Laura, Phillip cùng những người thân trong gia đình thi vô cùng hạnh phúc, phấn khích. Cảm giác ngỡ ngàng, kinh ngạc xâm chiếm tất cả mọi người khi một điều không thể xảy ra đã xuất hiện. Đặc biệt, thai nhi trong bụng Laura đã được 7 tháng.

Người hạnh phúc nhất chính là Laura. Sau khi biết mình có thai, Laura hoàn toàn thay đổi. Cô thấy cuộc sống của mình như bắt đầu lại. Các vấn đề tâm lý dần được giải tỏa. Cô không nghĩ đến cuộc sống của riêng mình nữa.

Bởi giờ đây, cuộc sống ấy được gắn liền với sinh linh bé nhỏ đang nằm trong bụng cô. Laura chia sẻ rằng cô đã nỗ lực để thay đổi bản thân mình.

Thay vì thực đơn 5 hạt đậu xanh cùng 1 miếng vuông socola mỗi ngày, Laura cố gắng “nhồi nhét” thật nhiều các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ và thai nhi mặc những cảm giác khó chịu, mệt mỏi mà cô phải chịu đựng.

Laura nói, đứa con trong bụng chính là món quà quý giá nhất mà cô có. Đó chắc hẳn chính là món quà tuyệt vời mà chúa đã gửi tặng cho cô. Cô đã có hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mình. Vậy nên, bằng mọi cách, cô phải giữ chặt niềm hạnh phúc ấy.

Và thức ăn chính là một phần cần thiết để cô lưu giữ được niềm vui trọn vẹn. Thế là, Laura luôn cố gắng nghĩ về cái đói để cô có thể ăn nhiều hơn. Cô cũng không đi tập thể dục với những bài tập nặng mỗi ngày nữa bởi: “Tôi sợ con tôi sẽ bị tổn hại bởi chế độ ăn uống khắc nghiệp và những bài tập thể dục”.

Sinh linh nhỏ trong bụng thực sự đã tái sinh sức sống đã bị ẩn dấu bấy lâu trong con người của Laura. Với Laura, Kkông còn gì quan trọng hơn việc bảo vệ đứa con trong bụng.

Bằng tất cả những cố gắng của mình, Laura đã tăng từ 31kg lên 44kg. Cơ thể cô đã trở nên đầy đặn hơn, có sức sống hơn. Hai tháng sau khi biết mình có thai, Laura đã sinh được một bé trai may mắn. Gia đình cô đặt tên bé là Matthew.

Đến nay, Matthew đã được 14 tháng tuổi. Cậu bé bụ bẫm, đáng yêu không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc với Laura mà còn là “vị cứu tinh” đích thực. Cả Laura và những thành viên trong gia đình đều hiểu rằng chính Matthew đã mang Laura trở lại cuộc đời này.

Laura hạnh phúc chia sẻ thêm: “Khi mang thai và sinh con, tôi đã phải làm bất cứ điều gì để có sức khỏe. Matthew đã cứu sống cuộc đời tôi. Trước đây tôi chỉ có thể sống qua ngày nhờ uống cà phê, coca cola và ăn đậu xanh. Câu chuyện này thật khó tin”.

Và bây giờ, để quên đi những hình ảnh cưới “đáng sợ” và “xấu hổ” của mình, Laura cùng Phillip đang lên kế hoạch cho một đám cưới lần hai.

Laura nói: “Tôi muốn một hình ảnh mới – hình ảnh mà tôi có thể nhìn vào và mỉm cười tự hào vì nó”. Tất cả niềm hạnh phúc này của Laura đều được bắt đầu từ đứa con trai bé nhỏ của cô.

  • Họa Đồ

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc