Sưng húp cả mắt sau một đêm khóc vật vã hoặc thức khuya, phải làm ngay mẹo này để "chữa cháy"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số biện pháp giảm mắt sưng húp khi khóc mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Vỗ nước lạnh lên da

Nếu không có đá lạnh hoặc tủ lạnh, có thể mua ngay một chai nước khoáng ướp lạnh và nhẹ nhàng vỗ liên tục lên mặt trong chừng 5-7 phút.

Đây là cách hiệu quả để làm dịu đôi mắt sưng đỏ xuống và giảm sưng phù trên gương mặt. Ngoài ra, đây chính là một liệu pháp để xốc lại tinh thần và tỉnh táo hơn.

Dùng lòng trắng trứng chữa sưng mắt

Khi mắt bị sưng húp, dùng lòng trắng trứng là biện pháp khá lý tưởng để giảm tình trạng này hiệu quả. Lòng trắng trứng giúp gây ra sự co thắt nên rất hiệu quả cho vùng da bị sưng.

meo-giup-giam-sung-mat-phunutoday

Dùng lòng trắng trứng để đánh đều quanh khu vực bị sưng dưới mắt. Thư giãn trong vài phút để cho hỗn hợp khô và rửa sạch lại. Đây là hỗn hợp sẽ giúp giảm tình trạng sưng cho mắt khá nhanh.

Tẩy trang

Nếu bạn khóc với một gương mặt trang điểm hoàn chỉnh, chắc chắn nước mắt sẽ làm mascara và phấn son của bạn lem luốc. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang để chùi sạch những phần son phấn bị lem. Nếu ngay lúc đó không có sản phẩm tẩy trang, bạn cũng nên dùng khăn giấy hoặc bông cotton thấm nước để lau đi.

Dùng thìa lạnh là cách phổ biến nhất

meo-giup-giam-sung-mat-phunutoday1

Dùng 2 thìa inox nhúng vào nước rồi đặt vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau đó lấy ra để trực tiếp ịn lên mắt cho đến khi thìa hết lạnh.

Dùng thìa lạnh lên mắt là cách giúp chữa sưng mắt nhanh chóng vì thìa lạnh sẽ tác động để mạch máu được “thư giãn”. Từ đó, giúp mắt bớt mệt mỏi cũng như giúp giảm tình trạng sưng húp ngay lập tức.

Đắp dưa chuột lạnh

Dùng dưa chuột lạnh là cách chữa sưng mắt sau khi khóc nhanh nhất và lâu đời nhưng vẫn còn mang lại hiệu quả.

Lí do bởi trong dưa chuột có chứa hàm lượng nước cao (gần 90%). Khi kết hợp với nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm mắt dịu đi, giảm sưng và ngăn tình trạng viêm.

Nhỏ mắt

Xử lý đôi mắt đỏ như mắt thỏ. Bạn nên nhỏ nước mắt nhân tạo liên tục đến khi phần tròng trắng bị đỏ do khóc được xoa dịu và trở lại màu sắc như cũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link