Cứ liên tục nạp vào người những đồ ăn này, bảo sao các nàng mãi không dứt nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Ăn uống không hoa học, thường xuyên nạp những đồ ăn có hại cũng sẽ khiến tình trạng mụn trên da ngày càng trầm trọng hơn.

Khoai tây chiên

Những món ăn nhiều dầu mỡ luôn đứng đầu trong danh sách những món ăn không tốt cho da và dáng, đặc biệt với những người muốn giảm cân. Ăn nhiều khoai tây chiên không những khiến da nhanh bị lão hóa, kém sức sống, nổi mụn mà còn không tốt cho gan và sức khỏe.

Nếu nghiền khoai tây, bạn có thể hạn chế ăn khoai chiên mà chuyển sang ăn những món như khoai tây luộc, khoai tây nghiền,… Chế biến khoai theo cách này vẫn giữ được nguồn dinh dưỡng trong khoai mà lại tốt cho da và vóc dáng, đặc biệt phù hợp với chế độ tập luyện giảm cân của chị em.

thuc-pham-gay-noi-mun-phunutoday1

Sữa

Sữa bò có chứa hàm lượng dinh dưỡng và các chất kích thích tăng trưởng cao. Tuy nhiên, chính những hormone tăng trưởng cũng lại là tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó, sữa cũng thúc đẩy quá trình sản xuất insulin trong cơ thể của bạn dẫn tới hiện tượng nổi mụn trên da. Sữa và pho mát có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn.

Đồ ngọt

Haizz, đây là một món ăn hấp dẫn không thể chối từ của bất kì cô nàng nào. Tuy nhiên trong danh sách thực phẩm gây mụn thì không thể thiếu các món ăn ngọt có lượng đường cao. Bởi lẽ đường có thể gây ra đột biến trong quá trình sản xuất hormone nên dễ dàng sản sinh ra mụn. Vì thế để có làn da mịn màng, các cô gái hãy kiềm chế tình yêu với các món ngọt đi nhé.

Xôi

thuc-pham-gay-noi-mun-phunutoday2

Chúng ta đều biết việc ăn nhiều xôi có thể khiến cho cơ thể bị nóng, nhiệt và thậm chí là khó tiêu dễ khiến mụn nổi lên nhiều hơn, nhất là với người có cơ địa nóng. Vì thế nếu muốn trị mụn hiệu quả bạn nên hạn chế ăn xôi và đặc biệt là món xôi chiên nhé!

Thực phẩm cay

Hấp thụ nhiều thực phẩm cay có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn. Bên cạnh đó, chúng cũng khiến làn da của bạn bị viêm và xuất hiện nhiều mụn. Ngoài ra, các sản phẩm cay nóng đồng thời cũng làm tăng lượng lưu thông máu lên khuôn mặt khiến mặt bạn trở nên đỏ ửng. Chính vì thế, để giảm thiểu mụn, bạn nên ăn các loại đồ ăn cay nóng ở mức độ trung bình và quan tâm thường xuyên đến làn da của mình. Khi da mới có triệu trứng không khỏe mạnh bạn có thể nhanh chóng khắc phục thông qua lời khuyên của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link