Mẹo kích sữa hiệu quả giúp tăng lượng sữa khi sử dụng máy hút

( PHUNUTODAY ) - Để kích sữa thành công, mẹ có thể tham khảo những cách dưới đây.

Vắt sữa cho con càng sớm càng tốt

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bé. Ngoài việc cho con bú sớm, mẹ có thể bắt đầu vắt sữa cho bé ngay sau sinh khi cảm thấy đủ khỏe. Việc hút sữa sớm sau sinh còn giúp các mẹ tránh được tình trạng tắc tia sữa. Bởi khi mới sinh, lực hút của bé khá yếu, máy hút sữa sẽ giúp sữa ra đều đặn và không bị tắc.

Massage trước và trong quá trình hút sữa

Massage ngực trước và trong quá trình hút sữa giúp loại bỏ cục tắc và cải thiện dòng chảy của sữa. Mẹ có thể massage từ phần từ ngoài cùng phía trên bầu vú và tiến dần về phía nách.

Khi dùng máy hút sữa đơn, sau mỗi 5 phút hút sữa, mẹ nên đổi bên để ngăn ngừa nguy cơ núm vú bị sưng đau. Đặc biệt là trong thời gian đầu mẹ chưa quen với việc vắt sữa.

hut-sua-01

Thử các mẫu máy hút sữa khác nhau

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút sữa khác nhau. Loại máy hút dùng tay bơm thường có giá rẻ nhưng mất nhiều thời gian.

Trong khi đó, máy hút sữa điện là cách nhanh nhất và dễ dàng hút sữa nhất. Mẹ có thể cân nhắc giữa các loại máy để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Lịch kích sữa

Mẹ nên hút sữa ít nhất 8 lần/ngày. Cứ 2-3h lại hút sữa một lần và làm đúng giờ. Mỗi lần hút không quá 30 phút.

Mẹ có thể tham khảo lịch hút sữa như sau: 6h-9h-12h-15h-18h-21h-24h-3h-6h. Ban đầu, lượng sữa hút được có thể khá ít nhưng dần dần tình trạng sẽ được cải thiện.

Khi sữa về nhiều, lượng sữa hút được trong một lần nhiều hơn, mẹ có thể giãn cữ hút sữa từ từ, tùy thuộc vào thời gian rảnh của mẹ.

Ngoài ra, để có nhiều sữa cho con bú, mẹ cần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước và nghỉ ngơi đầy đủ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn