Tác dụng của việc thả 1 que diêm vào bồn cầu, giải quyết bí mật khó nói của cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Việc vứt que diêm xuống bồn cầu sẽ mang lại lợi ích bất ngờ mà nhiều người không biết. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của việc này nhé.

Thả que diêm vào bồn cầu có tác dụng gì?

Nhà vệ sinh, bồn cầu là nơi rất dễ phát sinh ra mùi hôi khó chịu. Mùi hôi có thể lan ra các không gian khác trong nhà khiến cuộc sống bị ảnh hưởng. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên, bạn có thể giải quyết được vấn đề này. Ngoài ra, cần phải hút bể phốt định kỳ, kiểm tra đường thoát khí của bể phốt... để đảm bảo chất thải, khí thải không bị dồn ứ gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Ngoài các cách trên, để khử mùi hôi của nhà vệ sinh ngay tức khắc, sau khi vừa sử dụng, bạn hãy làm theo cách sau.

Bạn cần lấy một que diêm và đốt cháy nó. Khi diêm cháy hết thì nhanh chóng thả nó vào bồn cầu. Làm như vậy, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

tha-que-diem-vao-bon-cau-01

Tại sao que diêm có thể giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh?

Thực tế, trong quá trình đi vệ sinh, khí methyl mercaptan sẽ được tạo ra. Đây chính là nguyên nhân khiến không khí trong nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu. Que diêm có chứa lưu huỳnh. Khi được đốt cháy, nó sẽ tạo ra khí sulfur dioxide (SO2). Khí này sẽ giúp khử mùi của methyl mercaptan ngay lập tức.

Do vậy, sau khi đi vệ sinh, bạn có thể đốt cháy một que diêm rồi thả vào bồn cầu để khử mùi hôi. Lưu ý, không vứt qua diêm đang cháy xuống cống rãnh vì những nơi này thường có khí metan, khí này gặp lửa sẽ bốc cháy mạnh.

Một số cách khử mùi hôi nhà vệ sinh khác

- Sử dụng muối, baking soda và chanh

Hòa muối, baking soda và chanh với một ít nước rồi đổ hỗn hợp này khắp bề mặt bồn cầu. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút. Dùng bàn chải chà sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt bồn cầu và xả nước.

Muối giúp khử khuẩn, baking soda giúp loại bỏ các mảng bám trên bồn cầu, chanh vừa giúp loại bỏ vết bẩn, diệt khuẩn vừa khử mùi hôi. Nếu không có baking soda, bạn có thể sử dụng muối và chanh cũng đủ làm sạch bồn cầu.

- Sử dụng giấm

Giấm là nguyên liệu có tác dụng làm sạch, khử khuẩn rất tốt. Bạn có thể đổ giấm lên khắp bề mặt bồn cầu và để nguyên 30 phút. Dùng bàn chải chà sạch các mảng bám trên bồn cầu rồi xả nước.

- Sử dụng dầu gió

Dầu gió không chỉ có công dụng xoa bóp, trị đau nhức xương khớp, trị côn trùng cắn mà còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể lấy một lọ dầu gió nhỏ, mở nắp và để ở góc nhà vệ sinh để khử mùi hôi khó chịu.

- Sử dụng rượu mạnh

Bạn có thể sử dụng rượu mạnh để khử mùi hôi của nhà vệ sinh. Hãy rót một ly rượu và để ở một góc nhà vệ sinh để rượu bốc hơi từ từ, giúp khử mùi hôi.

Bạn cũng có thể đổ một ly rượu vào bồn cầu, đóng nắp bồn cầu và để ít nhất 10 phút. Sau đó, nhấn nút xả nước. Làm như vậy, mùi hôi ở bồn cầu sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link