Tái hiện lại toàn bộ vụ việc "võ sư bị đánh" trên máy bay

19:08, Chủ nhật 08/05/2011

( PHUNUTODAY ) - vQuá bất ngờ, chiều 8/5 toàn bộ những tình tiết về vụ lộn xộn trên chuyến bay VN1169 diễn ra ngày 18/04 đã được tái hiện lại

(Phunutoday) - Quá bất ngờ, chiều 8/5 toàn bộ những tình tiết về vụ lộn xộn trên chuyến bay VN1169 diễn ra ngày 18/04 đã được tái hiện lại với sự tham gia của ca sĩ Quang Hà, Quang Cường, 4 nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng vàcác diễn viên. Cuộc tái hiện này được Chánh thanh tra Cục hàng không tổ chức và giám sát.

Trao đổi với phóng viên báo Phunutoday anh Quang Cường cho biết, anh hoàn toàn bất ngờ khi được Cục hàng không mời tham gia tái hiện lại toàn bộ sự việc mà các anh đã được chứng kiến.
 
Mô tả ảnh.
Các nhân chứng lần lượt kể lại toàn bộ những gì đã biết về vụ việc để các diễn viên diễn lại.

Tại TP.HCM, cuộc tái hiện dưới sự chứng kiến của Chánh thanh tra Cục hàng không Việt Nam. Thành phần tham gia tái hiện lại vụ việc gồm, 4 nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng (những người đã cưỡng chế HLV Lê Minh Khương), 2 tiếp viên hàng không, một số diễn viên (có cả diễn viên đóng vai HLV Lê Minh Khương), anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường. Đặc biệt, trong buổi tái hiện có cả nhân chứng ở khoang thương gia mà lâu nay vẫn được xem là bí mật, đó là ông Lê Hồng Sơn (một doanh nhân người Bắc đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM ).

Trước khi diễn lại vụ việc, Chánh thanh tra Cục hàng không Nguyễn Trọng Thắng đã tổ chức một cuộc họp, sau đó tất cả những người liên quan được đưa lên một chiếc máy bay gần giống như chiếc máy bay của chuyến bay VN1169 để tái hiện lại toàn bộ sự việc. Mặc dù trời nắng nóng và oi bức nhưng tất cả mọi người đều nhiệt tình truyền tải lại tất cả những gì họ được biết trên chuyến bay.
 
Mô tả ảnh.
Diễn biến của buổi tái hiện đều được ghi âm và chụp hình

Sau khi được đưa vào khoang tại các vị trí đã xẩy ra lộn xộn, anh Quang Cường cho biết, những người tham gia diễn đã diễn lại toàn bộ sự việc theo lời kể của Quang Hà, Quang Cường. Sau đó các diễn viên lại tiếp tục diễn theo lời kể của ông Lê Hồng Sơn. Cuối cùng là 4 nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng cũng kể lại những gì mà họ đã làm cho các diễn viên diễn lại. Theo anh Cường, ngày hôm nay thái độ của 4 nhân viên an ninh này
thật hiền lành và dễ thương, khác hẳn thái độ hung hãn mà họ đã thể hiện trên chuyến bay VN1169.

Tuy nhiên, mỗi người đều có một cách kể khác nhau nhưng tương đối chính xác so với sự thật về vụ việc đã diễn ra. Quá trình diễn lại toàn bộ vụ việc đều được ghi âm và chụp hình nhưng không được tiết lộ. Buổi làm việc bắt đầu từ lúc 1 giờ chiều cho đến 3h30. Mặc dù rất mệt nhưng anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường đều thấy thoải mái và nhiệt tình cộng tác.

 
Mô tả ảnh.
 

Mục đích của buổi tái hiện ngày hôm nay là Cục hàng không muốn xác minh xem thực chất có chuyện đánh HLV Lê Minh Khương hay không. Anh Quang Cường, Quang Hà đã thấy đánh thì tường thuật lại toàn bộ. Các anh cũng tiết lộ: “Cơ quan thanh tra cho biết họ đã có thể đưa ra được kết luận về vụ việc và sẽ công bố vào thời điểm hợp lý”.

Sau khi diễn xong lại toàn bộ vụ việc, các thành phần tham gia lại tiếp tục một cuộc họp thứ hai. Phía Cục hàng không Việt Nam đã dành một lời cảm ơn chân thành đến anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường.
 
Mô tả ảnh.
 

Anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường đánh giá cao về trách nhiệm của Chánh thanh tra Cục hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng. Các anh cũng hy vọng kết quả điều tra cuối cùng sẽ là một đáp án chính xác nhất để công chúng ghi nhận những gì các anh đã phản ánh là hoàn toàn sự thật. Những gì các anh đã làm là để bảo vệ lẽ phải chứ không vì mục đích nào khác.
 
Mô tả ảnh.
Toàn cảnh cuộc họp sau khi tái hiện lại sự việc
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
  • Thục Quyên

    [links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc