Tại sao bạn tuyệt đối không được đổ nước nóng vào bồn rửa bát?

11:11, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao không nên đổ nước nóng vào bồn rửa bát hay không?

Rất nhiều người có thói quen đổ nước nóng, thậm chí nước sôi vào bồn rửa bát với mục đích làm sạch mùi hôi, thông tắc cống. Tuy nhiên, việc đổ nước nóng vào bồn rửa bát là hành động sai lầm.

Bạn có biết lý do vì sao không nên đổ nước nóng vào bồn rửa bát hay không?

Bạn có biết lý do vì sao không nên đổ nước nóng vào bồn rửa bát hay không?

Tác hại của việc đổ nước nóng và bồn cầu

Tàn phá đường ống thoát nước

Ống thoát nước nhà bếp thường sẽ được làm bằng nhựa, loại nhựa này có đặc tính chịu nhiệt độ cao nhưng nếu bạn cứ xả nước nóng nhiều lần thì sẽ gây hại cho sản phẩm.

Cụ thể nó sẽ làm giảm tuổi thọ của đường ống thoát nước. Ví dụ, ống cống thoát nước có tuổi thọ từ 30 đến 50 năm, nhưng do thường xuyên đổ nước nóng vào ống cống tuổi thọ của nó sẽ giảm đi rất nhiều.

Ống thoát nước bị biến dạng, nứt vỡ

Mỗi loại ống thoát nước khác nhau sẽ có chất lượng. Một số sản phẩm ống thoát nước không chịu được nhiệt trên 60 độ. Khi bạn đổ vào ống thoát nước, đường ống sẽ bị biến dạng do nhiệt, thậm chí là nứt vỡ. Tệ hơn chúng sẽ bị nét vỡ gây rò rỉ nước, vô cùng bẩn thỉu.

Tác hại của việc đổ nước nóng và bồn cầu

Tác hại của việc đổ nước nóng và bồn cầu

Làm thế nào để thông đường ống thoát nước bị tắc do vết dầu mỡ?

Xử lý trước vết dầu mỡ trên bát đũa, dụng cụ nấu nướng

Nếu bát đũa hay nồi chảo dính quá nhiều dầu mỡ, bạn nên dùng giấy vệ sinh để lau qua vết dầu mỡ trước rồi hẵng cho vào bồn rửa để làm sạch. Sau đó bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác. Như vậy vừa đảm bảo an toàn, việc rửa bát cũng tiện lợi hơn.

Sử dụng chất thông tắc cống chuyên dụng

Bạn nên mua sản phẩm thông tắc cống chuyên dụng, chỉ cần đổ nó vào bồn rửa như hướng dẫn sử dụng. Thành phần chính của chúng là enzyme hòa tan, có thể nhũ hóa vết dầu và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, mùi hôi.

Sản phẩm này làm sạch triệt để, hết vi khuẩn, mảng bám tích tụ, dầu mỡ lâu ngày lại khử mùi hôi tốt, không gây hại cho đường ống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo