Tại sao các tiệm vàng lại thích khách hàng đổi cái cũ lấy cái mới? Họ thông minh hơn bạn nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có tò mò vì sao các cửa tiệm vàng luôn có chương trình đổi cái cũ lấy cái mới hay không?

Bạn có thấy rằng các cửa hàng vàng bạc luôn có chương trình đổi cái cũ lấy đồ mới hay không? Nhiều bạn nghĩ rằng nếu như vậy thì khách hàng chắc chắn được lợi nhiều lắm, và cửa hàng sẽ chịu thiệt thòi, nhưng thực tế có phải vậy hay không?

8

Điểm đầu tiên, chiết khấu trọng lượng

Nếu vàng của bạn không phải do cửa hàng bán, thì khi đi đổi, người bán sẽ yêu cầu gam của trang sức mới nhỏ hơn 25% so với trang sức cũ. Ví dụ, trang sức cũ của bạn là 20 gam và chỉ có thể đổi lấy 15 gam đồ mới.

1

Điểm thứ hai, chi phí khấu hao

Khi đổi đồ cũ lấy đồ mới, bạn sẽ bị thu phí mỗi một gam, trang sức càng nặng, tổn thất phí càng lớn.

4
6

Điểm thứ ba, thử nghiệm nóng chảy

Nếu vàng của bạn không phải là một thương hiệu lớn và có độ hao mòn nhất định, trong trường hợp này, bạn cần phải nấu chảy vàng và mất một phần trong quá trình nấu chảy, và thương gia sẽ chỉ sử dụng trọng lượng nấu chảy làm trọng lượng ban đầu, cộng với chi phí nhân công cũng là một tổn thất lớn.

Thực ra buôn bán chỉ là phương tiện của dân buôn, dù sao đi nữa dân buôn cũng không mất tiền, cuối cùng, xin nhắc mọi người chú ý khi nấu chảy vàng, một số lái buôn vô lương tâm sẽ pha tạp chất để kiếm vàng chênh lệch. Tốt nhất là xem trực tiếp toàn bộ quá trình để tránh bị pha tạp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo làm sạch vàng bạc, trang sức cũ dưới đây:

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng giúp loại bỏ các vết bụi bẩn nhanh chóng trên vàng mà không làm nó bị hư hại hay hao mòn.

Bạn chỉ cần trộn kem đánh răng với một chút nước, dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp và chà nhẹ lên trang sức vàng. Sau đó, rửa sạch trang sức lại với nước ấm và lau khô.

9

Cách làm sáng vàng bằng nước rửa chén

- Bước 1: Bạn ngâm vàng trong nước ấm trộn nước rửa chén khoảng 15 phút.

- Bước 2: Dùng bàn chải chà nhẹ lên vàng để loại bỏ vết bẩn.

- Bước 3: Rửa trang sức vàng lại bằng nước ấm và lau bằng khăn mềm.

Dùng chanh tươi

Chanh có tác dụng loại bỏ xỉn màu đen trên vàng cao rất tốt. Bạn chỉ cần ngâm vàng với nước cốt chanh, sau khi thấy vàng đã sáng bóng thì lấy ra rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Dùng oxy già

Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng vải nhỏ nhúng vào dung dịch oxy già và lau nhẹ nhàng lên trang sức vàng cho đến khi vàng được sáng bóng như mong muốn. Cuối cùng, rửa sạch lại trang sức và lau khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link