Xà lách mua về nhớ lấy tắm cắm vào phần cuống: Lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Việc cắm tăm vào cây rau xà lách có thể khiến bạn cảm thấy lạ nhưng thực sự có thể mang lại hiệu quả rất tốt.

Lợi ích của việc cắm tăm vào cuống xà lách

Xà lách là loại rau dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng xà lách làm salad, ăn cùng thịt nướng... Loại rau được bày bán ở khắp các chợ, siêu thị, bạn có thể mua chúng bất cứ lúc nào.

Một nhược điểm của rau xà lách là lá rau dễ dập nát, nhanh héo. Nếu mua về mà chưa ăn ngay và nếu không biết cách bảo quản, rau xà lách sẽ nhanh chóng bị héo và hỏng.

Để xà lách giữ nước, tươi lâu, bạn cần có một bí kíp nhỏ. Đó chính là sử dụng tăm.

bao-quan-rau-xa-lach-01

Xà lách mua về nếu chưa ăn ngay thì nên dùng tăm cắm vào phần cuống. Bạn chỉ cần lấy 3 que tăm nhọn, cắm ngập vào cuống xà lách. Chỉ cần chừa một phần nhỏ que tăm nhô lên trên phần cuống là được. Lưu ý, chỉ dùng tăm gỗ, tăm tre, không dùng tăm nhựa. Que tăm sẽ đóng vai trò giữ nước cho rau, giúp rau tươi lâu, không bị héo.

Bạn có thể áp dụng cách tương tự với các loại rau như bắp cải, cải thảo.

Một số cách bảo quản xà lách khác

Ngoài ra, bạn có thể thử một số cách bảo quản rau xà lách khác dưới đây.

- Bọc rau trong khăn giấy: Bạn có thể lấy một vài tờ khăn giấy và bọc kín rau xà lách. Cho rau vào trong tủ ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Giấy sẽ giúp đảm bảo độ ẩm cần thiết, không làm rau bị đọng nước và giữ cho rau tươi ngon, không bị thối.

bao-quan-rau-xa-lach-02

- Cho vào bình nước: Bạn cũng có thể bảo quản rau xà lách bằng cách cắm cuống rau vào bình/cốc nước (tương tự như cách cắm hoa). Với cách này, bạn chỉ nên áp dụng với những cây rau có phần cuống tương dài, tránh để nước ngập vào rau quá sâu, khiến rau bị thối.

- Dùng túi nilon: Bạn có thể dùng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm cuốn chặt phần cuống rau. Cách này sẽ giúp giảm lượng ethylen thoát ra, để rau được tươi ngon trong một thời gian dài.

bao-quan-rau-xa-lach-02 (2)

- Dùng hộp chuyên dụng: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp chuyên dụng để bảo quản rau. Bạn có thể dùng những loại hộp này để giữ cho xà lách tươi lâu, không bị thối hỏng. Nếu sử dụng hộp thông thường, bạn có thể lót giấy ăn bên trong để kiểm soát độ ẩm, giúp rau tươi, không bị úng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link