Mua nhà của chủ cũ, có 6 thứ dù muốn tiết kiệm cũng đừng bao giờ dùng lại

( PHUNUTODAY ) - Khi mua nhà cũ, nhiều người vì muốn tiết kiệm nên tận dụng những món đồ mà chủ cũ để lại. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy có 6 món đồ không nên tiết kiệm.

Gương

Gương theo phong thủy mang “linh khí” rất mạnh, có thể phản chiếu và chồng chéo những câu chuyện của gia chủ cũ, đồng thời hấp thụ những năng lượng xấu tích tụ trong nhà bấy lâu.

Vì vậy mà bạn tuyệt đối không nên sử dụng lại gương của chủ cũ. Đặc biệt là những tấm gương có dấu hiệu bị bẩn, trày xước hay sứt mẻ.

Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn đều soi mình trong gương. Vì vậy, việc sắm sửa một chiếc gương mới, phù hợp với phong cách của bản thân và căn nhà mới phần nào cũng mang đến nguồn năng lượng tích cực và giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Đồ thờ cúng

Tượng, tranh, bát nhang, bàn thờ,… đều là những vật phẩm thiêng liêng, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Mỗi người đều có một đức tin riêng nên việc sử dụng đồ thờ cúng cũ là không thể. Hành động này có thể bất kính với ông bà, tổ tiên của gia đình mình.

Chén, bát, đũa

Chưa cần nói đến yếu tố tâm linh và phong thủy, việc dùng lại chén, bát, đũa,… của người khác cũng không được đảm bảo vệ sinh. Tốt nhất là bạn nên sắm bộ dụng cụ ăn uống mới.

Chổi

Theo phong thủy, chổi có công dụng quét đi bụi bẩn và cả những điều xui xẻo. Nếu giữ lại chổi của chủ nhà cũ thì đồng nghĩa với việc bạn giữ lại những vận xui. Vì vậy mà tốt nhất là nên thay đổi chổi mới, vừa mở ra tương lai xán lạn, vừa đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà của bạn.

Chăn, ga, gối, nệm

Những đồ vật này vốn nên được thay mới định kỳ để đảm bảo vệ sinh. Chăn, ga, gối, nệm là nơi tích tụ khá nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe. chính vì vậy mà bạn nên thay đổi đồng loạt khi dọn vào nhà mới.

Cây, hoa trang trí trong nhà

Một số loại cây cảnh, hoa trang trí mang ý nghĩa phong thủy nhất định, hợp mệnh với người chủ cũ nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn. Nhất là với những cây có dấu hiệu khô, héo càng cần phải loại bỏ.

Nếu yêu thích cây xanh, bạn nên chọn những loại cây mà bạn yêu thích, như vậy sẽ giúp thổi luồng sinh khí mới cho ngôi nhà.

Mặc dù tiết kiệm là đúng nhưng cũng tùy lúc. Để việc dọn vào nhà mới được thuận lợi, giữ gìn vệ sinh và sức khỏe thì bạn nên cân nhắc trước khi dùng lại đồ cũ.

Thường vì với những món đồ điện gia dụng, bạn có thể thoải mái dùng lại nếu chúng còn tốt. Nhưng với các món đồ liên quan đến tâm linh, phong thủy và đồ dùng cá nhân thì nên cân nhắc. Nếu có điều kiện thì sắm sửa đồ mới cũng mang đến cho bạn giá trị tinh thần lớn lao.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link