Tại sao càng trưởng thành thì mới biết anh chị em ruột không bao giờ là người một nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nuôi con dễ dàng nhận ra, chỉ việc ăn uống cũng khác nhau. Khi trưởng thành, mỗi đứa con có một lựa chọn riêng và định hình phong cách sống của mình thì sự khác biệt đó lại càng tạo nên khoảng cách.

Các cụ có câu: Anh em như thể tay chân, rách lòng đùm bọc, dở hay đỡ đần.

Đây chính là câu ca dao, tục ngữ nhắc nhở những đứa con trong gia đình, đã là anh em ruột thì nhất định phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Khi nói đến anh em thì đã thấy ý nghĩa của tình thâm, ruột thịt bởi chẳng ai có thể cùng nhau khôn lớn từ những ngày thơ ấu, đến khi trưởng thành như anh chị em trong một nhà.

Tuy cùng mẹ sinh ra, lớn lên nhưng khi trưởng thành thì thật chua chát khi mà nhiều người nhận ra anh chị em không phải là người một nhà.

Sự khác biệt của mỗi cá nhân sẽ dẫn đến thái độ khác biệt về thái độ sống

Anh em một lòng thì hóa nguy thành may. Nhưng thực tế thì anh chị em khó mà tìm được tiếng nói chung với nhau. Đơn giản vì mỗi người sống trong gia đình nhưng lại có tính cách khác nhau, sở thích khác nhau và quan niệm sống cũng chẳng hề là giống nhau.

Cũng như ngoài xã hội thì dù được nuôi dưỡng chung trong gia đình nhưng mỗi đứa con đều có những bản ngã khác nhau. Điều này dẫn đến sự khác biệt cực kỳ lớn, thậm chí đối lập giữa mối quan hệ con cái với hau.

Cha mẹ nuôi con dễ dàng nhận ra, chỉ việc ăn uống cũng khác nhau. Khi trưởng thành, mỗi đứa con có một lựa chọn riêng và định hình phong cách sống của mình thì sự khác biệt đó lại càng tạo nên khoảng cách.

Suy cho cùng thì không chung thái độ sẽ cực kỳ khó hợp nhau, trong bất kỳ mối quan hệ nào dù tốt đến mấy cũng theo thời gian làm tan loãng.

anh-chi-em

Những quỹ đạo và mục tiêu sống khác nhau

Hoàn cảnh gia đình khác nhau tạo nên quỹ đạo cuộc đời và mục tiêu theo đuổi khác nhau.

Trong cuộc sống này hãy thử nhìn gia đình sinh 1 con mà xem. Những đứa con có thể dễ dàng dựa vào tình thương duy nhất của cha mẹ dành cho mình để thay đổi cuộc sống.Nhưng đứa con sống trong gia đình có nhiều anh chị em lại khác. Chúng không thể cứ dựa dẫm vào cha mẹ mà phải dựa vào chính mình. Hoàn cảnh sống này dẫn đến những quỹ đạo khác biệt.

Anh chị em cùng nhau lớn lên nhưng lúc đủ lông đủ cánh thì mỗi người sẽ có những sự lựa chọn riêng. Ở mỗi nơi mục tiêu khác nhau, gặp gỡ những con người khác nhau sẽ hình thành những quỹ đạo cuộc đời khác nhau.

Đến khi mỗi người tìm cho mình bạn đời, thành lập gia thất, chịu ảnh hưởng bởi một nửa còn lại, quỹ đạo theo đó lại thêm lần nữa, nhiều lần nữa dịch chuyển.

Cứ như thế anh chị em trải nghiệm cuộc sống khác nhau dần sẽ có khoảng cách và đến một lúc nào đó không còn kết nối với nhau nữa.

co-nhan5

Lợi ích kinh tế và xung đột tương ứng

Đến tuổi trưởng thành với nhiều tham vọng và những toan tính riêng để vun vén gia đình nhỏ của mình, anh em trong nhà sẽ có những mâu thuẫn.

Khi còn nhỏ anh em cãi nhau vì muốn được bố mẹ công nhận. Khi lớn lên vì lợi ích kinh tế thì anh chị em có thể xung đột để chiếm tài sản của cha mẹ.

Đối mặt với kinh tế ai cũng trở nên ích kỷ. Một khi sự phân chia của cha mẹ không đồng đều sẽ dẫn đến anh chị em đánh nhau.

Con người ai cũng có phần ích kỷ. Ai cũng mang những toan tính nhỏ nhặt của riêng mình, ngay cả cha mẹ trước mặt đứa con cũng không ngoại lệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link