Vì sao người đàn bà suốt đợi lận đận, khó hạnh phúc? 3 lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Khi nữ nhân trong gia đình được rèn luyện đức cần kiệm, thì những đứa trẻ trong gia đình sẽ không đòi hỏi, chúng biết cách trân trọng giá trị lao động của cha mẹ.

Tâm xan tham

Tâm xan lan có nghĩa là bủn xỉn, so đo và tính toán, hay tiếc tiền và tham cầu nhiều thứ. Tâm xan lan này không chỉ là về tiền bạc mà còn về cả tinh thần. Chẳng hạn như ích kỷ trong việc chia sẻ hạnh phúc với người khác, thấy người khác hạnh phúc liền khó chịu.

Trong thời đại này, việc kiếm tiền nuôi sống gia đình không dễ dàng. Vì thế tâm xan lan càng có cơ hội phát triển, ham muốn giàu có và hưởng thụ quá mức có thể dẫn tới họ làm việc xấu bất chấp nhân quả báo ứng. Điều này tạo nghiệp cực kỳ lớn, vào địa ngục chịu tội không biết ngày nào mới có thể thoát ra.

Nếu phụ nữ có thể học cách tính toán cần kiệm, lấy đủ làm vui, dùng sự khéo léo của mình để vun vén gia đình, thì nhà cửa lúc nào cũng đủ đầy. Nữ nhân không vì cái tham, sẽ không gây áp lực lên người chồng của mình phải kiếm được nhiều tiền, gia đình theo đó cũng sẽ đạt được sự vui vẻ, hòa thuận.

gia-dinh

Khi nữ nhân trong gia đình được rèn luyện đức cần kiệm, thì những đứa trẻ trong gia đình sẽ không đòi hỏi, chúng biết cách trân trọng giá trị lao động của cha mẹ.

Tâm tật đố

Tâm ghen tị, tật đố chính là liều thuốc dộc hoặc con dao hai lưỡi vừa làm hại người vừa hại chính mình. Tâm này ở phụ nữ là cực kỳ nặng nề, điển hình như từ khi còn đi học, cho tới khi đi làm và tới lúc lập gia đình, tâm ghen tị khiến phụ nữ ít khi nào có cái nhìn bao dung, thoáng đãng với những người cùng giới.

Tật đố với hạnh phúc, với sự thành công, tài giỏi của người khác có thể thúc đẩy người ta làm việc xấu, tăng thêm nghiệp lực, từ đó tổn hao vận khí, hạnh phúc của chính mình.

Cóp thể nhận ra và ước chế tâm tật đố này, nhiều người sẽ giải quyết được những bài toán lớn trong cuộc sống của bản thân. Thay vì đố kỵ chúng ta sẽ học cách láng nghe, chia sẻ và tương trợ, người phụ nữ sẽ bớt đi những tổn thương về tâm hồn.

Khi bớt được cái so sánh chồng mình và chồng người, người phụ nữ cũng sẽ có thể nhìn thấy điểm đáng quý của chồng, từ đó vun bồi sự tôn kính với đức lang quân. Con cái họ cũng theo đó mà thoát khỏi những lời chì chiết, nhận được sự quan tâm và dìu dắt dịu dàng của mẹ.

phat-day

Tâm dâm dục

Khi nhắc đến tâm dâm dục, Đức Phật lấy ví dụ như sau: Khi chiều về, người nữ luôn mong mỏi có người để tựa vào. Phải chăng đó chính là lời gợi ý cho nữ giới. Tuy rằng, thiên tính của nữ là yếu mềm, để đàn ông có thể che chở.

Nhưng đừng lấy đó làm đặc quyền lợi, lúc nào dựa dẫm vào người khác cả về vật chất và tinh thần. Nhất là không thể vì nhu cầu này mà làm hại đến gia đình của người khác.

Khi người phụ nữ ước chế được mong muốn và dục vọng dựa dẫm mạnh mẽ đó, cô ấy có thể nhẫn nại chờ đợi người chồng mà số phận an bài. Khi kết hôn rồi, tiếp tục duy trì đức tự lập ấy, cô ấy sẽ thành người bạn đời, người trợ giúp đắc lực cho chồng. Đồng thời, cũng trở thành tấm gương mẫu mực về đức tự lập cho con cái.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn